Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 ha T mbid II. Luyện viết đoạn (6 điểm): Thời gian 20 phút Viết 4 - 5 câu tả về...
Câu hỏi :

5 sao cho ai trl nhanh nhất

image

ha T mbid II. Luyện viết đoạn (6 điểm): Thời gian 20 phút Viết 4 - 5 câu tả về một đồ dùng trong gia đình em. Gợi ý: - Tên đồ dùng là gì? - Nó có gì nổi bậ

Lời giải 1 :

     Mỗi khi đi học về, em liền vội cất cặp sách và vội ngồi xếp ngay ngắn trước màn hình ti vi để xem chương trình yêu thích. Ti vi luôn chiếu bao nhiêu chương trình giải trí bổ ích và thú vị, vì thế cả nhà em ai cũng thích dành thời gian xem ti vi mỗi khi rảnh dỗi. Chiếc ti vi nhà em màu đen, kích thước khoảng 36 inch, được treo trên tường phòng khách chiếm cả một khoảng diện tích lớn trên tường. Chiếc ti vi được sử dụng nhiều nhất là khi trong bữa cơm, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm cùng nhau xem chương trình ti vi. Gia đình em yêu quý chiếc ti vi nhiều lắm, bản thân em cũng vậy, chiếc ti vi giờ như một người bạn không thể thiếu sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi của gia đình em.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

   Vào mùa hè nóng bức, tiếng ve kêu oi ả,thì chiếc tủ lạnh là trợ thủ đắc lực của gia đình em. Chiếc tủ lạnh được mua vào hai năm trước . Chiếc tủ lạnh có hình chữ nhật,có hai ngăn đá và lạnh. Mỗi khi mùa hè đến là nhà em thường sử dụng nhó làm kem. Em rất tyêu quý chiếc tủ lạnh và sẽ dữ nhó cẩn thận. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK