Trang chủ Khác Lớp 12 1.thực nghiệm nhà tù stanford nghiên cứu hiện tượng tâm lí A. Các nhu cầu của con người B. Sự...
Câu hỏi :

1.thực nghiệm nhà tù stanford nghiên cứu hiện tượng tâm lí

A. Các nhu cầu của con người

B. Sự vô cảm xã hội

C. Sự thay đổi tính cách do áp lực ngoại cảnh

D. Sự rối loạn nhận thức

2. Những người thường có cảm giác bất an trong tình cảm hay chia tay mất kiểm soát khi kết thúc mối quan hệ là người thuộc kiểu gắn bó nào

A gắn bó an toàn

B. Gắn bó tránh né

C gắn bó lo âu

D. Gắn bó lo âu, tránh né

3. Bạn có thể ngửi mùi thơm cách bạn một mét. Thể hiện quy luật nào của cảm giác

A. Thích ứng

B. Ngưỡng sai biệt của cảm giác

C. Độ nhạy cảm của cảm giác

D. Ngưỡng cảm giác

4. Câu chuyện cô bé sói cho thấy: Nếu tách con người ra khỏi đời sống con người thì mất chức năng tâm lí người, điều này thể hiện đặc điểm nào của bản chất tâm lí người

Đáp án

Giúp e với mn ơi

E cần gấp ạ

Lời giải 1 :

1d.2b

Lời giải 2 :

câu 1 đap án C

lí giải : Thực nghiệm nhà tù Stanford được thực hiện vào những năm 1971 dưới sự chỉ đạo của Giáo sư Philip Zimbardo để nghiên cứu ảnh hưởng của vai trò xã hội và môi trường đối với hành vi con người. Thực nghiệm này đã cho thấy rằng áp lực môi trường có thể dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong tính cách và hành vi của con người.

 câu 2 đáp án C 

lí giải : Những người thường có cảm giác bất an trong tình cảm hay chia tay mất kiểm soát khi kết thúc mối quan hệ thường thuộc vào kiểu gắn bó lo âu (kiểu gắn bó lo âu). Đây là kiểu gắn bó mà người đó thường lo lắng về việc bị tổn thương, bị bỏ rơi, hoặc không thể kiểm soát được tình hình.

câu 3 đáp án D 

lí giải : Câu hỏi của bạn liên quan đến nguyên lý về ngưỡng cảm giác. Ngưỡng cảm giác là mức độ tối thiểu của một kích thích cần thiết để cảm nhận được một cảm giác. Trong trường hợp này, việc ngửi mùi thơm từ một mét xa thể hiện ngưỡng cảm giác, đặc biệt là về khả năng cảm nhận mùi

câu 4 

Câu chuyện "Cô bé sói" cho thấy rằng nếu tách con người ra khỏi đời sống con người thì mất chức năng tâm lí người, điều này thể hiện đặc điểm căn bản của bản chất tâm lí người là sự cần thiết của mối quan hệ xã hội và tương tác giữa con người với môi trường xã hội. Con người không thể tồn tại hoàn toàn độc lập mà cần sự giao tiếp, tương tác và kết nối với những người khác để phát triển và tồn tại trong xã hội.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK