Trang chủ GDCD Lớp 8 mặc dù trên thế giới đã nói bảo về môi trường nhưng những nng ko có ý thức vẫn vướt...
Câu hỏi :

mặc dù trên thế giới đã nói bảo về môi trường nhưng những nng ko có ý thức vẫn vướt rác bười bãi tại sao ko ra luật phạt khi có vứt rác bừa bái

Lời giải 1 :

`-` Nhiều quốc gia đã ban hành luật phạt đối với hành vi vứt rác không đúng nơi quy định để khuyến khích mọi người sống có trách nhiệm hơn với môi trường xung quanh.

`-` Việc thi hành luật pháp cũng cần sự giám sát chặt chẽ và nhận thức từ cộng đồng.

Lời giải 2 :

Đã có quy định về việc vi phạm vứt rác bừa bãi:

`+` Vi phạm về việc vứt, thải, bỏ đầu, mẩu, tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ `100.000` đồng đến `150.000` đồng

Dưới đây là nguyên nhân của hành vi không bảo vệ môi trường thường xảy ra mà chưa có biện pháp cụ thể: 

`+` Tuy nhiên, vì không thể quản lí được hết những nơi công cộng nên vẫn có nhiều người không ý thức mà vứt rác bừa bãi rồi bỏ đi, tệ hơn là có rất nhiều người có hành vi này nên không kiểm soát hết được tất cả những người vứt rác bừa bãi. Vậy nên, dù quy định đã được đưa ra nhưng vẫn có thành phần làm trái với quy định, họ nghĩ đó là thói quen, là sự tiện tay nhất thời, thậm chí có người còn suy nghĩ người khác vứt được thì mình cũng vứt được. 

`+` Vậy nên, việc muốn bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp là vấn đề quan trọng hiện nay của toàn thế giới, qua đó, chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ, trách nhiệm của cả cộng đồng, hạn chế đến mức tối đa việc xả thải , giữ một môi trường trong lành.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK