Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 5. Em hãy cho biết dấu tích của người nguyên thủy được tìm thấy ở đâu trên đất Ninh...
Câu hỏi :

Câu 5. Em hãy cho biết dấu tích của người nguyên thủy được tìm thấy ở đâu trên đất Ninh Bình?

Câu 6.  Trình bày về đời sống vật chất của Ninh Bình thời nguyên thủy?

Lời giải 1 :

câu 5 :

Dấu tích của người nguyên thủy đã được tìm thấy tại khu di tích Hang Múa ở Ninh Bình. Đây là một trong những địa điểm lưu giữ nhiều di sản văn hóa, lịch sử của Việt Nam, trong đó có các dấu tích của người nguyên thủy từ hàng nghìn năm trước.

câu 6 : 

Trong thời kỳ nguyên thủy, đời sống vật chất của Ninh Bình chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi. Các cộng đồng người nguyên thủy tại địa phương này đã phát triển các phương pháp canh tác đất đai, trồng lúa và các loại cây trồng khác để cung cấp thực phẩm cho cộng đồng. Ngoài ra, việc chăn nuôi gia súc như trâu, bò, lợn cũng đóng vai trò quan trọng trong đời sống vật chất của họ. Đồng thời, việc săn bắt, thu thập thực vật hoang dã cũng là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của người nguyên thủy tại Ninh Bình.

đây là ý kiến góp ý của mình 

nếu có gì sai sót mong bạn bỏ qua ạ 

Lời giải 2 :

5.Quần thể danh thắng Tràng An và Núi Kỳ Lân (xã Gia Phương, huyện Gia Viễn).

6.

+ Công cụ lao động: chủ yếu sử dụng nguyên liệu đá để chế tác công cụ lao động; ngoài đá, con người còn sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác, như: xương thú,… Tới thời kì đá mới, kĩ thuật chế tác công cụ lao động của con người ngày càng phát triển; con người bước đầu biết chế tác đồ gốm.

+ Cách thức lao động: từ chỗ lấy săn bắt – hái lượm làm nguồn sống chính (cư dân văn hóa Ngườm – Sơn Vi…), con người đã từng bước chuyển sang sang trồng trọt và chăn nuôi gia súc (nền nông nghiệp sơ khai đã bắt đầu từ thời văn hóa Hòa Bình).

+ Địa bàn cư trú: từ chỗ cư trú trong các hang động, mái đá ngoài trời, ven bờ sông, suối (cư dân văn hóa Ngườm – Sơn Vi…), tới thời kì đá mới, con người đã quần tụ nhau lại thành các thị tộc, bộ lạc, định cư ở những địa bàn cư trú ổn định và ngày càng mở rộng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK