Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 3  Tình cảm gia đình là tình cảm cao đẹp nhất! Em hãy chọn một câu ca dao trong ...
Câu hỏi :

Câu 3  Tình cảm gia đình là tình cảm cao đẹp nhất! Em hãy chọn một câu ca dao trong  chùm ca dao về tình cảm gia đình của con người Ninh Bình và trình bày cảm nhận về câu ca dao đó bằng một đoạn văn.

Câu  4.

  1. a) Vì sao hát chèo lại được cho là một loại hình sân khấu kịch hát độc đáo, đặc sắc của người Việt?
  2. b) Ngoài hát chèo, Ninh Bình còn được coi là cái nôi của loại hình nghệ thuật nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:

5.Quần thể danh thắng Tràng An và Núi Kỳ Lân (xã Gia Phương, huyện Gia Viễn).

6.

+ Công cụ lao động: chủ yếu sử dụng nguyên liệu đá để chế tác công cụ lao động; ngoài đá, con người còn sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác, như: xương thú,… Tới thời kì đá mới, kĩ thuật chế tác công cụ lao động của con người ngày càng phát triển; con người bước đầu biết chế tác đồ gốm.

+ Cách thức lao động: từ chỗ lấy săn bắt – hái lượm làm nguồn sống chính (cư dân văn hóa Ngườm – Sơn Vi…), con người đã từng bước chuyển sang sang trồng trọt và chăn nuôi gia súc (nền nông nghiệp sơ khai đã bắt đầu từ thời văn hóa Hòa Bình).

+ Địa bàn cư trú: từ chỗ cư trú trong các hang động, mái đá ngoài trời, ven bờ sông, suối (cư dân văn hóa Ngườm – Sơn Vi…), tới thời kì đá mới, con người đã quần tụ nhau lại thành các thị tộc, bộ lạc, định cư ở những địa bàn cư trú ổn định và ngày càng mở rộng.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK