Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1. Dựa vào hiểu biết lịch sử, em hãy nêu những đóng góp của Đinh Bộ Lĩnh đối với...
Câu hỏi :

Câu 1. Dựa vào hiểu biết lịch sử, em hãy nêu những đóng góp của Đinh Bộ Lĩnh đối với lịch sử dân tộc.

Lời giải 1 :

Dựa vào hiểu biết lịch sử, em hãy nêu những đóng góp của Đinh Bộ Lĩnh đối với lịch sử dân tộc.

`->` TRẢ LỜI:

`1.` Chấm dứt tình trạng cát cứ và thống nhất đất nước:

Đinh Bộ Lĩnh đã dẹp loạn 12 sứ quân, đánh bại các thế lực phản động, và thống nhất giang sơn. Nhờ công lao này, ông đã kết thúc hơn 1000 năm thống trị của các triều đại phong kiến phương Bắc và giành lại độc lập cho dân tộc.

`2.` Xây dựng chế độ quân chủ tập quyền:

Trong thời gian trị vì, Đinh Bộ Lĩnh đã thi hành nhiều chính sách và biện pháp tích cực:

`-` Tổ chức bộ máy chính quyền của nhà nước độc lập.

`-` Thiết lập quan hệ bang giao với các nước láng giềng.

`-` Ổn định và phát triển đất nước, đặt nền móng cho một quốc gia tự chủ và độc lập.

Như vậy, Đinh Bộ Lĩnh đã có vai trò quan trọng trong việc khôi phục độc lập và xây dựng nền quốc gia Việt Nam sau thời Bắc thuộc. Ông là người mở nền chính thống cho các triều đại phong kiến trong lịch sử và được tôn vinh là Đinh Tiên Hoàng.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Dựa vào hiểu biết về lịch sử, em có thể liệt kê một số đóng góp chính của Đinh Bộ Lĩnh đối với lịch sử dân tộc Việt Nam như sau:

+) Thống nhất đất nước: Sau khi dẹp tan 12 sứ quân, Đinh Bộ Lĩnh đã thống nhất các vùng lãnh thổ và thiết lập nên nhà nước thống nhất đầu tiên sau thời kỳ Bắc Thuộc, đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

+) Tăng cường quốc phòng: Đinh Bộ Lĩnh đã xây dựng một hệ thống phòng thủ vững chắc, tăng cường sức mạnh quân sự để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

+) Phát triển kinh tế, văn hóa: Dưới triều đại của Đinh Bộ Lĩnh, đất nước đã có sự phát triển ổn định về kinh tế, văn hóa, tạo nền tảng vững chắc cho các triều đại sau.

+) Nâng cao vị thế quốc gia: Đinh Bộ Lĩnh đã đưa đất nước trở thành một cường quốc trong khu vực, tăng cường uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

$\Rightarrow$ Những đóng góp to lớn của Đinh Bộ Lĩnh đã khẳng định vai trò quan trọng của ông trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK