Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nêu nội dung và ý nghĩa của luật Hồng Đức và luật gia Long?Nêu điểm tiếng bộ của 2 bộ...
Câu hỏi :

Nêu nội dung và ý nghĩa của luật Hồng Đức và luật gia Long?Nêu điểm tiếng bộ của 2 bộ luật này

Lời giải 1 :

Luật Hồng Đức và Luật Gia Long là hai bộ luật quan trọng trong lịch sử pháp luật Việt Nam. Luật Hồng Đức được ban hành vào thời kỳ vua Lê Thánh Tông (1428-1433). Nội dung của Luật Hồng Đức chủ yếu là quy định về các quy tắc xã hội, hình phạt đối với tội phạm, quy định về hành vi đạo đức và xã hội. Ý nghĩa của Luật Hồng Đức là tạo ra sự công bằng, minh bạch và ổn định trong xã hội, đồng thời thể hiện quyền lực của triều đình. Luật Gia Long được ban hành vào thời kỳ vua Gia Long (1812-1820). Nội dung của Luật Gia Long tập trung vào việc quản lý và tổ chức hành chính, quy định về thuế, đất đai, quyền lợi của người dân và quy định về hình phạt. Ý nghĩa của Luật Gia Long là tạo ra sự ổn định, trật tự và phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ đất nước mới giải phóng. Điểm tiêu biểu của Luật Hồng Đức là sự chú trọng vào việc duy trì trật tự xã hội và quyền lực của triều đình, trong khi đó, Luật Gia Long tập trung vào việc quản lý hành chính và phát triển kinh tế xã hội. Cả hai bộ luật đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

 

trên đây là ý kiến của mình 

nếu có gì sai sót rất mong  bạn bỏ qua ạ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK