Trang chủ Khác Lớp 6 hãy kể một món đặc trưng ở Quảng Trị mà em biết em hãy giới thiệu về cách làm món...
Câu hỏi :

hãy kể một món đặc trưng ở Quảng Trị mà em biết em hãy giới thiệu về cách làm món ăn đó

Lời giải 1 :

-Một món ăn đặc trưng ở Quảng Trị mà em biết : Thịt Trâu Lá Trơng ( món ăn nổi tiếng Kinh điển nhất vùng Quảng Trị mà mình biết:))

-Giới thiệu cách làm :

+Món ăn Thịt Trâu Lá Trơng là một món ăn đặc sản của người Quảng Trị,tuy là một món ăn khá đơn giản, dân dã nhưng lại thu hút khách tham quan hay vị khách gần xa . Với 2 nguyên liệu chủ đạo là thịt trâu và lá trơng . Thịt trâu được biết đến là một loại thịt bổ dưỡng, có thể chữa được nhiều loại bệnh,... Và thậm chí có người còn cho rằng thịt trâu bổ và ngon hơn thịt bò:) . Còn lá trơng thì cũng vậy, nó cũng có thể chữa được nhiều bệnh và giảm đau nhức xương khớp, điều trị bệnh gút ( gout) hiệu quả,.. Vì vậy khi kết hợp hai loại thực phẩm bổ dưỡng này lại với nhau,ta không chỉ có một món ăn ngon, tốt,bổ mà còn thu hút rất nhiều người muốn nếm thử

+Nghe cái tên trông có vẻ đơn giản nhưng cách làm khá khó. Đầu tiên,ta cần rửa sạch lá trơng,cho ráo nước rồi thái nhỏ. Phi hành tỏi, ớt sau đó cho thịt trâu ( đã rửa sạch và cắt thành từng miếng ) vào xào đến khi tái lại thì múC ra để riêng, tiếp theo lại dầu ăn rồi cho hành tây vào và đảo đến khi chín tái tái rồi thì lại cho thịt trâu và lá trơng vào và đảo thêm tầm 2 phút nữa là có ăn rùi:)

=) đó là cách làm của mình, nếu có thắc mắc thì có thể hỏi mình nha:3

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK