Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy vt bài văn miêu tả một cáu cây mà em yêu thích câu hỏi 7017506
Câu hỏi :

Em hãy vt bài văn miêu tả một cáu cây mà em yêu thích

Lời giải 1 :

Nếu như mùa xuân là mùa của rất nhiều loài hoa xinh đẹp như hoa đào, hoa mai... thì mùa thu mới là mùa của hoa cúc vàng.

Cúc vàng không mọc riêng lẻ mà mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm rất tự nhiên. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thực ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một chùm hoa lớn và nặng trĩu. Nhánh cây tỏa đều bốn phía, đan xen vào nhau, vừa mềm mại lại vừa chắc khỏe. Lá cúc cũng được phân phát đều khắp thân cây, mỗi chiếc lá như một bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm.

Cúc vàng cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của mùa hè để đợi thu sang đâm bông vàng rực. Đầu tiên là một vài chiếc nụ xinh xinh hé nở, rồi sau đó chúng như gọi nhau, từng chùm nụ đồng loạt bung ra khoe sắc vàng tươi, kết thành một thảm hoa cúc vàng tuyệt đẹp. Mỗi bông cúc có nhiều tầng nhiều lớp cánh hoa, kết tròn lại xoay quanh nhụy hoa. Bông nào bông nấy ngào ngạt đưa hương đến tận từng lớp học, vào tận từng bàn, và vào cả từng bài học của chúng em.

Em yêu hoa cúc không chỉ vì nó đẹp mà hoa cúc còn gắn liền với mùa thu – Mùa tựu trường của chúng em.

Lời giải 2 :

 

Mỗi loài cây đều mang trong mình một vẻ đẹp độc đáo. Tuy nhiên, em đặc biệt yêu thích cây hoa đào, nhất là loài đào phương Bắc từ lâu đời, không phải những cây đào nhập khẩu từ nước ngoài.

Cây đào thường cao từ một mét rưỡi đến hai mét. Thân cây nhỏ nhưng vững chắc, vỏ màu nâu đậm. Mặc dù kích thước nhỏ, nhưng nó có tính đàn hồi và có thể uốn cong theo nhiều tư thế khác nhau. Nhánh đào cũng nhiều và nhỏ như nhánh mai, nhưng thường mọc lên trên, như đang vươn lên trời cao. Thường thì người ta sẽ trải lớp vôi trắng ở gốc cây, để bảo vệ cây khỏi côn trùng và mối mọt khi mùa xuân ấm áp tới.

Khi nhắc đến cây hoa đào, không thể không đề cập đến hoa đào. Không ngẫu nhiên mà hoa đào và hoa mai được coi là biểu tượng của mùa xuân. Những đóa hoa đào to gần như một quả trứng gà, với nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau như váy nghìn lớp. Cánh hoa mỏng nhẹ, màu hồng nhạt như đôi gò má của một thiếu nữ. Những đóa hoa đào không mọc đông như hoa mai, mà mỗi bông tựa như một điểm nhấn tỏa sáng. Thường thì khi đào nở hoa, lá đã rụng. Ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp xen lẫn với những lá non, thực sự là một thú vui cho mắt.

Vẻ đẹp tươi mới và tinh khiết của hoa đào trong tiết trời lạnh giá khiến bất kỳ ai cũng say đắm. Chỉ cần nhìn thấy một bông hồng hé mờ trong sương sớm, mọi người biết rằng mùa Tết đã đến. Có lẽ vì những cảm xúc đó, em mới yêu mến hoa đào đến như vậy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK