Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản: Một viên sỏi nhỏ, cơn bão lũ nào cũng dễ dàng tràn qua....
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ mình đang cần gấp ạ phần đọc hiểu

image

ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản: Một viên sỏi nhỏ, cơn bão lũ nào cũng dễ dàng tràn qua. Một hòn đất mềm, cơn mưa nào cũng có thể làm nát rã. Khi lòng can

Lời giải 1 :

1. Nghị luận

2. Một viên sỏi nhỏ, cơn bão lũ nào cũng dễ dàng tràn qua

Một hòn đất mềm, con mưa nào cũng có thể làm nát rã

3. Biện pháp tu từ liệt kê "khi lòng can đảm quá nhỏ, khi lòng từ bi quá nhỏ"

Tác dụng: nhấn mạnh, truyền tải thông điệp một cách thuyết phục, sâu sắc tới người đọc về việc phải nuôi dưỡng ý chí, lòng can đảm, lòng từ bi lớn dần trong cuộc sống để sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách khó khăn và kiên cường, mạnh mẽ để đạt được nhiều thành tựu trong tương lai. 

4. Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Chỉ khi con người có đủ ý chí, mạnh mẽ, nghị lực, lòng kiên trì ngay trong từng phút giây của hiện tại thì chúng ta mới có thể tiến bước về phía trước, đạt được những thành tựu và hạnh phúc. Nếu chúng ta luôn chần chừ, bị động và đợi thời cơ thì mãi mãi sẽ chẳng có bất cứ niềm hạnh phúc hay thành công nào đến được với chúng ta. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK