Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 GẤP GẤP! Các anh chị giúp em bài này với ạ!  Đóng vai nhân vật Thạch Sanh hoặc Mai An...
Câu hỏi :

GẤP GẤP! Các anh chị giúp em bài này với ạ!
 Đóng vai nhân vật Thạch Sanh hoặc Mai An Tiêm để kể lại câu chuyện đó

  Các anh chị chỉ cần viết đúng theo trình tự thôi ạ, không cần phải viết quá dài, Tại trong sách em có ít dòng lắm ( 9 dòng ).

Lời giải 1 :

Chào các bạn, tôi là Mai An Tiêm - người đầu tiên phát hiện ra loại quả vô cùng thanh mát và ngon ngọt là dưa hấu. Nếu mọi người chưa nhận ra thì để tôi kể câu chuyện sau cho mọi người nghe:

Tôi là con của Hùng Vương thứ 18 và tôi lấy đc một người vợ vô cùng hiền lành. Do nghĩ tôi kiêu căng, ngạo mạn mà vô ơn, cha tôi liền đày vợ chồng tôi ra đảo hoang. Ở đây không có thức ăn, nước uống, chúng tôi phải bắt cá biển, uống nước lã qua ngày. Rồi một hôm có con chim mang đến cho tôi vài hạt nhỏ đen. Tôi mang gieo trồng và nảy lên thành quả to, tròn xanh bóng. Bên trong thanh mát, đỏ lịm.

Từ đó, vợ chồng tôi trồng dưa và bán ra nơi khác đổi lương thực. Vua biết chuyện bèn khen ngợi và tha cho vợ chồng tôi về đất liền. Từ đó quả dưa hấu ra đời! Các bạn có thích ăn dưa hấu không?

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK