Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp mình với ạaaaaaaaaaaaaaaasssssssssssssssaaaaaaaPHẦN I. ĐỌC HIẾU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạaaaaaaaaaaaaaaasssssssssssssssaaaaaaa

image

Giúp mình với ạaaaaaaaaaaaaaaasssssssssssssssaaaaaaaPHẦN I. ĐỌC HIẾU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu dưới: (1)Dường như chưa có buổi ch

Lời giải 1 :

 C.1 

ptbd chính là biểu cảm

C.2

các từ láy là hờ hững bọt bể, um tùm, day dứt

C.3

 Giữa cây và nền trời là một con người với những suy tư về sự cao cả, nhân từ của tự nhiên.

C.4 

 Tác giả miêu tả thiên nhiên trong bài thơ rất tinh tế và sống động. Từ những hình ảnh nhỏ nhặt như tiếng lá động, cây đứng khao khát hay vòm trời mong ngóng, tác giả đã tạo ra một bức tranh tự nhiên rất đẹp và sâu sắc. Bằng cách miêu tả chi tiết, tác giả đã truyền tải được sự tuyệt vời và cao cả của thiên nhiên, đồng thời gợi lên trong người đọc sự yêu mến và tôn trọng thiên nhiên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK