Trang chủ GDCD Lớp 8 tục ngữ VN có câu "Tay làm hàm ntục ngữ VN có câu "Tay làm hàm nhai, tay quai miệng...
Câu hỏi :

tục ngữ VN có câu "Tay làm hàm ntục ngữ VN câu "Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ" hãy chia sẻ bài học em nhận được từ câu ca dao trên?

Lời giải 1 :

"Tay làm hàm nhai" là chỉ những người chăm chỉ,cần cù trong công việc;luôn cố gắng để hướng đến tương lai đầy đủ tiện nghi mọi việc."Tay quai hàm trễ" chỉ những người lười biếng,xem nhẹ việc làm,không có chí tiến thủ trong cuộc sống;những người như vậy dễ trở nên thiếu thốn,đói kém,không dễ có ai đến giúp.Bài học rút ra là cần phải nỗ lực hết mình trong cuộc sống ,giống như lời người xưa nói : "có làm thì mới có ăn"

(5 SAO VÀ CTLHN NHA TUS !)

Lời giải 2 :

`=>` "Tay làm hàm nhai" chỉ những người chăm chỉ làm việc, lao động thì sẽ có cái để ăn, được ấm no, đầy đủ. "Tay quai" là tay không làm việc, chỉ những người biếng nhác. Tay quai miệng trễ tức những người lười biếng, không chịu làm việc thì sẽ chẳng có cái để ăn, sẽ đói khát, thiếu thốn. Không dưng ai dễ đem phần tới cho. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK