Trang chủ Khác Lớp 6 Đề 1: Viết 1 bài văn ngắn nói về việc em sẽ làm để giữ gìn phát huy truyền thống...
Câu hỏi :

Đề 1: Viết 1 bài văn ngắn nói về việc em sẽ làm để giữ gìn phát huy truyền thống tương thân tương ái.

Đề 2: Viết 1 bài văn ngắn nói về việc em sẽ làm để giữ gìn phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa.

Lời giải 1 :

Đề 1: Để giữ gìn và phát huy tinh thần thương thân thương ái, em sẽ tập trung vào việc hỗ trợ người khác trong cộng đồng. Em sẽ dành thời gian để lắng nghe và chia sẻ, đồng thời hỗ trợ những người cần giúp đỡ, cho dù đó là việc nhỏ nhất. Bằng cách này, em hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần yêu thương và sẽ trở thành một phần tích cực trong xã hội, góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Đề 2: Để thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, em sẽ luôn nhớ và trân trọng những giá trị và lợi ích mà em đã nhận được từ người khác. Em cam kết sẽ trả ơn bằng cách hỗ trợ và giúp đỡ người khác khi họ cần đến. Bằng cách này, em hy vọng có thể tạo ra một chuỗi hành động tích cực, lan tỏa tinh thần đáp ứng và trao đi sự tốt đẹp trong xã hội.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 đe 1 Đoàn kết, tương thân tương ái vốn là một truyền thống tốt đẹp đáng tự hào của dân tộc ta. Trong đời sống xã hội, hoàn cảnh con người dễ thay đổi thất thường, khi thành công khi thất bại, khi giàu có khi nghèo khổ thì tinh thần tương thân tương ái giúp cho xã hội tránh được mầm mống chia rẽ xung đột, xây dựng được tình đoàn kết, tương trợ. Điều đó cho thấy, lòng nhân ái chính là một phẩm chất tốt đẹp mà mỗi cá nhân cần phải có để lấy đó làm nền tảng xây dựng nên một xã hội bình đẳng, thân ái, hòa bình, ổn định. Chính nhờ sự đoàn kết keo sơn, tinh thần tương thân tương ái sâu sắc nên trải qua bao cuộc chiến tranh xâm lược, nhân dân ta vẫn bảo vệ được nền độc lập, bảo vệ được sự sống còn, vững mạnh của đất nước cho đến ngày nay. Tóm lại, tình yêu thương, đùm bọc nhau là một truyền thống tốt đẹp về đạo lí làm người của dân tộc ta đã được giữ vững và phát huy qua nhiều thế hệ, giai đoạn lịch sử của đất nước. Ngày nay, mỗi người chúng ta phải có ý thức đoàn kết tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập để truyền thống ấy được kế thừa và phát huy mạnh mẽ hơn nữa.

đe 2    Một trong những đức tính quý báu của con người Việt Nam đó là truyền thống về đạo lý của lòng biết ơn. Đền ơn đáp nghĩa là sự ghi nhớ công ơn, tình cảm mà người khác mang lại cho mình. Những hành động, việc làm mà họ hi sinh để mang lại niềm hay hạnh phúc hay niềm vui cho mình.Chúng ta phải luôn ghi nhớ công ơn của họ trong lòng,có những hành động thể hiện sự biết ơn luôn mong muốn đền đáp công ơn của những người đã giúp đỡ mình.Ta cần phải có hoạt động đền ơn đáp nghĩa vì đó là nghĩa cử, truyền thống tốt đẹp của ông cha ta từ bao đời xưa.Hiện nay ,có một số người hiện nay không có lòng biết ơn.Vì vậy cần có trách nhiệm giữ gìn, vun đắp, phát huy bằng những việc làm cụ thể!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK