Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Nêu vai trò của lao động đối với đời sống con người Câu 2: Thời gian gần đây,...
Câu hỏi :

Câu 1: Nêu vai trò của lao động đối với đời sống con người

Câu 2: Thời gian gần đây, giá xăng tiếp tục tăng cao, anh P đã mang các vật liệu dự trữ như can, thùng nhựa để đến các của hàng xăng dầu mua tích trữ về sử dụng dần. Anh P đã cho rằng làm như thế sẽ tiết kiệm được tiền và có thể bán cho mọi người khi cần thiết.

   Theo em, hành vi của anh P có vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa cháy, nổ không ? Vì sao? Anh P sẽ phải chịu hậu quả gì từ hành vi của mình?

Câu 3: Theo em, các nhân vật trong trường hợp sau đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động như thế nào?

Chị H đã làm việc tại công ty của ông N được gần 2 năm nhưng không được kí hợp đồng lao động, trước đó. Khi chị thắc mắc, ông N đã có những lời lé không hay xúc phạm chị và đuổi không cho chị làm công ty nữa.

Lời giải 1 :

Câu 1 :

Giúp con người khẳng định giá trị xã hội và phát triển cá nhân

Tăng thêm thu nhập ....

Câu 2 :

a)Hành vi anh P có vi phạm quy định,vì theo Điều 13 Luật Phòng chảy, chữa cháy năm 2001 (Sửa đổi, bo sung năm 2013), sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép chất nguy hiểm về cháy, nổ là hành vi bị nghiêm cấm..

-Anh p sẽ phải nộp từ 10 000 000 đến 50 000 000....

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK