Trang chủ Khác Lớp 7 chính sách giao đất giao rừng có tác động như thế nào đối với việc bảo vệ rừng và đời...
Câu hỏi :

chính sách giao đất giao rừng có tác động như thế nào đối với việc bảo vệ rừng và đời sống nhân dân?nhận xét về diện tích rừng trồng trong thời gian qua ở gia lai?

Lời giải 1 :

 Vai trò của chính sách giao rừng, giao đất:

Giao đất, giao rừng giữ vai trò cần thiết trong tiến trình hướng đến mục tiêu quản lý rừng bền vững, tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, duy trì đa dạng sinh học và hỗ trợ môi trường sống trên cơ sở phân quyền quản lý. Giao đất, giao rừng được xem là công cụ thu hút các thành phần trong xã hội tham gia vào quản lý rừng, góp phần hạn chế các tác động tiêu cực, tăng cường chất lượng tài nguyên rừng và giảm tải cho lực lượng quản lý Nhà nước, đồng thời từng bước cải thiện sinh kế dân cư. Thực vậy, giao đất, giao rừng với việc trao quyền và bảo đảm quyền sở hữu, sử dụng là điều kiện, tiền đề cho sản xuất ổn định bởi sự duy trì và gia tăng nguồn vốn sinh kế của các thành phần kinh tế thông qua cải thiện tư liệu sản xuất, đảm bảo cơ hội đầu tư phát triển, kết hợp với sự hỗ trợ về mặt tài chính, kiến thức và vật chất đã giúp các chủ thể thay đổi nhận thức, gia tăng giá trị rừng theo hướng bền vững. Chính vì vậy, đây là giải pháp tích cực được nhiều quốc gia áp dụng để nâng cao chất lượng rừng.

 Diện tích rừng trồng trong thời gian ở Gia Lai: 

Gia Lai là một trong những địa phương có diện tích rừng tự nhiên lớn nhất Tây Nguyên với 867.573,6ha. Đến nay, tỉnh đã giao cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng quản lý, sử dụng 437.826,3ha, chiếm 61%; khoán bảo vệ 100.010ha từ nguồn kinh phí dự án 661...

Tuy nhiên, diện tích, chất lượng và tính đa dạng sinh học rừng tự nhiên liên tục bị suy giảm. Năm 2005, độ che phủ rừng của tỉnh là 48,6%; đến năm 2008 độ che phủ còn 46%, giảm 2,6%; năm 2009 diện tích rừng Gia Lai giảm 2.555ha.

Học tốt

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK