Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hãy viết một đoạn văn khoảng 150 chữ, trình bày suy nghĩ của việc con người phải để lại dấu...
Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn khoảng 150 chữ, trình bày suy nghĩ của việc con người phải để lại dấu ấn trong cuộc đời

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, con người cần phải để lại dấu ấn trong cuộc đời. Dấu ấn ở đây có thể được hiểu là dấu ấn cá nhân, dấu ấn của những điều tốt đẹp mà mỗi người làm được cho cuộc đời của bản thân và những người xung quanh. Dấu ấn không nhất thiết phải là những điều quá to tát, vĩ đại mà đó chỉ cần là một giá trị tốt đẹp nào đó mà mỗi người đóng góp cho cuộc sống xung quanh. Con người cần để lại dấu ấn tốt đẹp để có thể làm cho cuộc sống của chính mình trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Không cần phải được người khác công nhận, việc để lại dấu ấn trong cuộc đời sẽ làm cho cuộc đời của chúng ta ý nghĩa. Ta sẽ sống vui vẻ hơn, ý nghĩa hơn nhiều. Đồng thời, việc để lại dấu ấn cũng khẳng định được chúng ta là ai, hoàn thiện bản thân mình hơn từng ngày và sống là chính mình. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK