Trang chủ Khác Lớp 6 Môn GDĐP Đề bài: trình bày ý kiến của em về ô nhiễm môi trường tại thành phố hà nội...
Câu hỏi :

Môn GDĐP

Đề bài: trình bày ý kiến của em về ô nhiễm môi trường tại thành phố hà nội và nơi em sinh sống hiện nay (ít nhất 1 mặt giấy)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang trở thành một vấn đề gây nhức nhối và cấp bách của xã hội. Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường tự nhiên bị ô nhiễm, đồng thời các tính chât vật lý, hóa học, sinh học ủa môi trường bị thay đổi gây tác hại tới sức khỏe con người và các sinh vật khác. Có thể nói rằng ô nhiễm môi trường chủ yếu do hoạt động của con người gây ra. Gần đây nhất, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã đưa ra những con số “giật mình” trong báo cáo môi trường: hàng năm, nước ta tiêu thụ 10.000 tấn hóa chất bảo vệ thực vật, 2.3 tấn rác thải sinh hoạt, 7 triệu tấn chất thải rắn cộng nghiệp… Không khí bị ô nhiễm nặng nề, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã vượt quá ngưỡng mức cho phép về ô nhiễm không khí, nồng độ chì đã và đang tăng lên đáng báo động, nguồn nước bị nhiễm độc, ô nhiễm bởi các chất thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, đất bị nhiễm chì, nhiễm chất hóa học còn rừng thì bị chặt phá bừa bãi gây xói mòn. Nguyên nhân do đâu? Phần lớn là do ý thức con người còn kém, xả rác bừa bãi, sử dụng các chất hóa học gây hại cho môi trường, hoặc do ý thức của một số doanh nghiệp còn kém, không xử lý chất thải mà trực tiếp đổ ra sông, suối, ao hồ. Và để cho vấn đề ngày càng nghiêm trọng có lẽ cũng một phần do sự quản lý, biện pháp xử lý của nhà nước chưa triệt để. Để khắc phục tình trạng này, cần có sự quản lý và biện pháp xử phạt nghiêm với đối tượng gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. Tích cực tuyên truyền và giáo dục, nâng cao ý thức người dân trong việc nhận ra tầm quan trọng của môi trường. Như vậy, ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách mà chúng ta không thể làm ngơ.

( Đây là bài mạng nhé)

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK