Trang chủ Tiếng Việt Lớp 1 hãy viết một bài văn tả cảnh cánh đồng vào buổi sáng ngắn câu hỏi 7013756
Câu hỏi :

hãy viết một bài văn tả cảnh cánh đồng vào buổi sáng ngắn 

Lời giải 1 :

                                                       Bài làm 

           Em rất thích ngủ dậy sớm và được ngắm hình ảnh cánh đồng quê em vào mỗi buổi sớm tinh mơ .

           Cảnh vật lúc này mới thật là tĩnh lặng làm sao ! Những cơn gió nhè nhẹ kèm theo hương lúa chín bay lan tỏa khắp cả cánh đồng . Bầu trời rộng lớn , những đám mây lững lờ trôi phẳng lẳng trên bầu trời xanh thẳm . Cánh đồng lúa chín trải dài mênh mông tới chân trời . Hiện trước mắt là cánh đồng như một dải lụa vàng đang tung bay trong gió như nhũng cô cậu học trò bá vai nhau đi học .  Những tia nắng chan hòa , dịu êm bắt đầu nhảy nhót trên những giọt sương long lanh còn đọng lại trên nhũng tán lúa . Nhũng con gà trống oai phong , mãnh liệt cứ gáy vanh ò ó o ... Sau một lúc , ông mặt trời đã xuất hiện xong ngon núi cao chót vót . Tiếng các con vật bắt đầu hòa vào nhau , tiếng gà gáy , tiếng chó sủa xa xa và những chú chim tung tăng ca hát trên cành cây . Các bác nông dân vẫn đang miệt mài làm việc để có miếng cơm manh áo cho gia đình . Tuy vất vả nhưng họ vẫn luôn giữ mãi được nụ cười của mùa màng bội thu . Tất cả những cảnh vật em thấy đó như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp mà mỗi làng quê yên bình . 

           Em rất thích được xem cánh đồng vào buổi bình minh . 

        

 Cho mình câu trả lời hay nhất nha <3

        thanks ^^^

         

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Mỗi sáng đi học, em đều đạp xe ngang qua cánh đồng lúa ở đầu làng. Hôm nào, em cũng dừng xe vài phút để ngắm cảnh đẹp của nơi đây.

Cánh đồng lúa của làng em rộng lắm, phóng mắt nhìn mãi cũng chẳng thấy bờ bên kia đâu. Lúc này tháng năm, lúa đương thì con gái, xanh mướt một màu xanh tươi mát. Những cây lúa lúc này đã có hạt thóc non, tỏa mùi thơm ngòn ngọt. Mùi hương ấy ngấm trong sương đêm ướt sũng, quyện với mùi cỏ non, tạo nên vị thơm đặc trưng của cánh đồng buổi sớm.

Những cơn gió buổi sáng lướt qua mặt lúa, khiến chúng rung rinh, dập dềnh. Gió cứ chao qua, lượn lại, tạo nên chuỗi nhạc rì rào rì rào nghe vui tai đến lạ.Từ trên những tầng mây, tia nắng chiếu thẳng xuống cánh đồng, khiến cả biển lúa sáng bừng lên. Theo tia nắng ấm, các cành lúa vươn lên nhảy nhót, rũ lớp sương lạnh giá còn bám trên cành lá.

Khung cảnh ấy thật đẹp và bình yên biết bao nhiêu!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK