Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ câu chuyện về chàng trai Mèo Béo ở Trung Quốc, anh/chị CHỈ LỰA CHỌN 1 TRONG CÁC câu hỏi...
Câu hỏi :

Từ câu chuyện về chàng trai Mèo Béo ở Trung Quốc, anh/chị CHỈ LỰA CHỌN 1 TRONG CÁC câu hỏi dưới đây để trả lời:

1. Có phải cứ cho đi sẽ được nhận lại?

2. Phải chăng lựa chọn của Mèo là dại dột, sự cùng đường hay là minh chứng cho tình yêu?

3. Thái độ cần có trong một mối quan hệ đơn phương.

4. Hành động của anh/chị nếu trong tình huống tương tự

2 NGƯỜI CHỌN CÂU HỎI KHÁC NHAU NHÉ

Lời giải 1 :

1. Có phải cứ cho đi sẽ được nhận lại?

_ Với em, cho đi chắc chắn sẽ nhận lại.

_ Có thể bạn thấy theo góc độ anh Mèo Béo với người bạn gái quen qua mạng, anh ấy không có gì cả, thậm chí là thiệt thòi nặng nề. Nhưng thực tế khi mọi người biết, đã giành cho anh sự thương xót, trân trọng về những gì mà anh chàng đã giành cho cô gái kia. Cho đi thì nhận lại. Nhưng cái mà ta nhận lại không phải lúc nào cũng là sự biết ơn của người mà ta cho, nó có thể đến từ một người khác, từ bất kì ai. Thế nhưng bạn hãy luôn nhớ rằng một khi cho đi, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thiệt thòi. Bạn sẽ nhận lại lòng biết ơn, trân trọng, yêu thương, đồng cảm, thấu hiểu từ người khác. Các bạn nhận lại đôi khi không phải giá trị hiện vật nhưng rất có thể mang giá trị tinh thần cao.

@Hongphucnguyen

 

Lời giải 2 :

#Mahoraga

`4,` Hành động của em trong tình huống đó:

`+` Em sẽ cố gắng vượt qua cú sốc tinh thần bằng cách tìm kiếm sự đồng cảm,an ủi,sẻ chia và động viên từ người khác.

`+` Em sẽ học cách chấp nhận,từ bỏ mối quan hệ giả dối đó và từ bỏ quan tâm một người lừa gạt mình.Sau đó em sẽ tìm cách vươn lên,vượt qua cú sốc đó bằng cách từ bỏ những suy nghĩ về người con gái đó,thay vào đó em sẽ suy nghĩ tích cực hơn và tìm cho mình một con người mới xứng đáng hơn.

`+` Bản thân em  sẽ cẩn thận hơn khi hành động hoặc lựa chọn niềm tin đặt vào người khác.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK