Trang chủ Khác Lớp 7 Ngày mùng 3 tết, Hưng cùng bố mẹ và anh trai sang nhà bác Thúy chúc tết. Ngày tết mà...
Câu hỏi :

Ngày mùng 3 tết, Hưng cùng bố mẹ và anh trai sang nhà bác Thúy chúc tết. Ngày tết mà nhà bác thúy cũng không khác ngày thường vì không có hoa và đồ trang trí. Bác Thúy mời cả nhà ăn món chè lam nhưng Hưng nhất quyết từ chối rồi quay sang nói với anh trai “Sao đồ ăn thế này mà bac cũng mời khách trong ngày tết nhỉ” Tình huống nhất quyết từ chối của Hưng có được không? Vì sao?

Lời giải 1 :

- Việc Hưng từ chối như vậy là không nên nhưng cũng hợp lí và có thể xảy ra, vì có thể là do ý kiến cá nhân hoặc do sự thất vọng về sự chuẩn bị không chu đáo trong ngày tết của nhà Bác Thúy. Do đó, tình huống này có thể được hiểu và chấp nhận vì nó phản ánh ý kiến riêng của Hưng với mong đợi một ngày tết truyền thống.

                     Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Đáp án:Hưng nhất quyết từ chối  là không được Vì Chè Lam là một món ăn truyền thống rất ngon và Hưng cần thay đổi thái độ khi nhận xét về món ăn, bất cứ thứ gì được mời chúng ta cùng cần trân trọng.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK