Trang chủ GDCD Lớp 12 Đang cần ý tưởng để hoàn thành các mẫu thiết kế thời trang do công ty giao, nên khi được...
Câu hỏi :

Đang cần ý tưởng để hoàn thành các mẫu thiết kế thời trang do công ty giao, nên khi được chị Q gửi mail nhờ góp ý về một số mẫu quần áo do chị mới thiết kế, anh D đã tự ý sao chép vào máy tính, sau đó chỉnh sửa một số chi tiết rồi nộp cho chị K trưởng phòng. Thấy các mẫu thiết kế đẹp, chị K đã bí mật nhờ anh V bạn mình liên hệ và bán cho bà T giám đốc công ty Y. Phát hiện sự việc, chị Q đã làm đơn tố cáo. Những ai dưới đây vi phạm quyền sáng tạo của công dân?(mình biết anh D và chị k vi phạm rồi ạ,nhưng mà giải thích vì sao đừng chép AI nha)

Lời giải 1 :

Anh D đã tự ý sao chép một số mẫu quần áo do chị D mới thiết kế vào máy tính, sau đó chỉnh sửa một số chi tiết rồi nộp cho chị K trưởng phòng.

-> Anh D vi phạm quyền sáng tạo của công dân

Chị K đã bí mật nhờ anh V bạn mình liên hệ và bán cho bà T giám đốc công ty Y -> Chị K đã bí mật lấy các mẫu thiết kế đẹp của anh D chưa được cho phép

-> Chị K  vi phạm quyền sáng tạo của công dân

Lời giải 2 :

$-$ Anh D vi phạm vì đã sao chép mẫu thiết kế của chị Q.

$-$ Chị K vi phạm vì đã sử dụng mẫu thiết kế của anh D mà không có sự đồng ý của chị Q.

$#Nobita$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK