nêu ví dụ về kiểu logic trong ngôn ngữ lập trình scratch
$#doanthevu$
Các kiểu phép toán " Logic " trong Scratch thường là " và " , " hoặc " , " không phải " ,...
( Ảnh minh họa về ví dụ ) : Ví dụ ở ảnh dưới là kiểm tra điều kiện có đúng không. Và trong ví dụ mình có đung phép toán Logic là " và " tức là ở đây phải đáp ứng đủ hai kiều kiện thì mới trả lại TRUE, nếu không là FALSE
Bổ sung nếu cần :
+ " hoặc " : 1 trong 2 điều kiện đúng cx là TRUE
+ " và " : bắt buộc cả 2 điều kiện đều phải đúng thì mới xuất ra TRUE.
Phép toán logic có 3 kiểu : và(and) , hặc(or) , không phải (not)
Vd :
Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!
Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!
Copyright © 2024 Giai BT SGK