Trang chủ GDCD Lớp 8 Em có nhận xét gì về trường hợp bạn cùng lớp tự mua thuốc về quấn pháo để đốt vào...
Câu hỏi :

 Em có nhận xét gì về trường hợp bạn cùng lớp tự mua thuốc về quấn pháo để đốt vào dịp Tết? Nếu biết, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

- Trường hợp bạn cùng lớp tự mua thuốc về quấn pháo là vi phạm mục 2 điều 5 của Luật Quản lí,sử dụng vũ khí,vật liệu nổ,tiền chất thuốc nổ và công cụ hỗ trợ: Nghiên cứu,chế tạo,sãn xuất,mua bán,xuất khẩu,nhập khẩu,tàng trữ,vận chuyển,sửa chữa,sử dụng trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí,vật liệu nổ,tiền chất thuốc nổ,công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết,cụm chi tiết để lắp ráp vũ khí,công cụ hổi trợ.

-> Trong đó thuốc nổ,pháo là vật liệu nổ

- Nếu biết,em sẽ khuyên ngăn các bạn vì hành động này rất nguy hiểm,có thể ảnh hưởng đến tính mạng.Sau đó sẽ báo cho người lớn như thầy cô,phụ huynh của các bạn tham gia vào hoạt động này.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

@alex

Lời giải 2 :

Các bạn tự ý mua thuốc về quấn pháo thế là không đúng.Nếu biết em sẽ:

-báo với cô chủ nhiệm 

-ngăn cản bạn làm điều đó

-báo với bậc phụ huynh

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK