Trang chủ GDCD Lớp 8 : Cho tình huống sau:    Thanh đang là học sinh lớp 12 và là con trai độc nhất trong một...
Câu hỏi :

: Cho tình huống sau:   

Thanh đang là học sinh lớp 12 và là con trai độc nhất trong một gia đình khá giả nhưng chỉ thích ăn chơi lêu lổng, bỏ bê việc học hành. Thấy Thanh như vậy, các bạn cùng lớp có khuyên nhưng Thanh bỏ ngoài tai và cho rằng bố mẹ có tiền nuôi mình nên không cần phải lo lắng gì cả.

Câu hỏi:

  1. Em thấy suy nghĩ và việc làm của Thanh đúng hay sai? Vì sao?
  2. Em hãy đề xuất các biện pháp để giúp bạn Thanh thay đổi suy nghĩ.

 

a)Việc làm của Thanh là sai vì bố mẹ có tiền nuôi nhưng phải lao động để nuôi gia đình và nuôi sống bản thân,việc làm của Thanh ăn chơi lêu lổng,bỏ bê việc học hành là điều không đúng vì trong độ tuổi học sinh cần tập trung hết sức vào truyện học hành.

b)Em nghĩ cần có sự giúp đỡ từ gia đình,lời khuyên từ bố mẹ thầy cô,quan tâm đến việc học hành của Thanh,trong lớp mọi người cùng nhau giúp đỡ Thanh.

theo các bn nghĩ mik trả lời như này đc chx ạ

Lời giải 1 :

`@` Câu hỏi: Em thấy suy nghĩ và việc làm của Thanh đúng hay sai? Vì sao?

`-` Theo bạn: Việc làm của Thanh là sai vì bố mẹ có tiền nuôi nhưng phải lao động để nuôi gia đình và nuôi sống bản thân,việc làm của Thanh ăn chơi lêu lổng,bỏ bê việc học hành là điều không đúng vì trong độ tuổi học sinh cần tập trung hết sức vào truyện học hành.

`@` Ý kiến:

`=>` Phần trả lời của bạn đúng, khá đầy đủ ( sai chính tả : truyện -> chuyện) .

`@` Tớ bổ sung:

`=>` Việc làm của Thanh là sai, bởi vì do Thanh có suy nghĩ lệch lạc là nhà bản thân giàu, không cần học tập mà bỏ bê. Bên cạnh đó, Thanh còn phản bác các ý tốt của các bạn và vì Thanh còn đang là học sinh, điều này chứng tỏ Thanh đã sai giờ lại càng sai, không chịu tiếp nhận, tiếp thu các lời gợi ý, giúp đỡ bản thân khỏi suy nghĩ lệch lạc.

` `

`@` Em hãy đề xuất các biện pháp để giúp bạn Thanh thay đổi suy nghĩ.

`+` Theo bạn:

`=>` Em nghĩ cần có sự giúp đỡ từ gia đình,lời khuyên từ bố mẹ thầy cô,quan tâm đến việc học hành của Thanh,trong lớp mọi người cùng nhau giúp đỡ Thanh.

`@` Ý kiến:

`-` Câu trả lời đúng, chi tiết

`@` Tớ bổ sung:

`-` Đề xuất biện pháp:

`=>` Cùng các bạn chung tay, cố gắng giúp đỡ Thanh thay đổi suy nghĩ không đúng ấy, cùng thầy cô, bạn bè góp sức để hỗ trợ Thanh về việc học cũng như suy nghĩ định hướng đúng

`=>` Nhờ gia đình quan tâm, hỏi han, chăm sóc, đôi khi điểm tựa duy nhất của con người ta là gia đình và hiện tại chỉ gia đình là nguồn động lực duy nhất để thúc đẩy Thanh bước khỏi suy nghĩ sai lệch ấy

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK