Trang chủ Khác Lớp 7 Trình bày khái niệm,nguyên nhân,hậu quả,biện pháp gây ô nhiễm môi trường không khí,môi trường nước ở tỉnh Quảng Nam...
Câu hỏi :

Trình bày khái niệm,nguyên nhân,hậu quả,biện pháp gây ô nhiễm môi trường không khí,môi trường nước ở tỉnh Quảng Nam

ai làm được mình cho 5 sao

Lời giải 1 :

Ô nhiễm môi trường là sự hiện diện của các chất gây hại trong môi trường tự nhiên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, động vật và thực vật cũng như gây thiệt hại đến môi trường sống.

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí ở tỉnh Quảng Nam có thể bao gồm việc xả khí thải từ các phương tiện giao thông, công nghiệp, nông nghiệp, cũng như sự đốt cháy rác thải. Trong khi đó, nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước có thể bao gồm việc xả thải từ các nhà máy, cơ sở sản xuất, cũng như việc sử dụng phân bón và hóa chất trong nông nghiệp.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường không khí và nước ở tỉnh Quảng Nam có thể làm giảm chất lượng không khí, nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, gây suy giảm sinh sản động vật và thực vật, cũng như gây thiệt hại đến nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các biện pháp có thể bao gồm việc áp dụng công nghệ xanh, kiểm soát khí thải, xử lý nước thải, quản lý chất thải và tăng cường nhận thức cộng đồng về vấn đề này thông qua các chiến dịch tuyên truyền và giáo dục môi trường.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Ô nhiễm không khí là sự thay đổi lớn trong thành phần của không khí. Chủ yếu do khói, bụi, hơi hoặc các khí lạ được đưa vào không khí; có sự tỏa mùi, làm giảm tầm nhìn xa, gây biến đổi khí hậu; gây bệnh cho con người và cũng có thể gây hại cho sinh vật khác như động vật và cây lương thực. Nó có thể làm hỏng môi trường tự nhiên hoặc xây dựng.

Môi trường nước ở tỉnh Quảng Ninh:

+Có một số dòng sông bị ô nhiễm nặng 

+Nước ở Quảng Ninh có đến 19.740 ha rừng ngập mặn

+ Quảng Ninh đang bị thiếu nước trầm trọng

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK