Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 chahy Vidy Cho glau an Câu 3 (10 điểm). Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ ẩn dụ trong...
Câu hỏi :

Giúp em bài này với ạ

image

chahy Vidy Cho glau an Câu 3 (10 điểm). Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ ẩn dụ trong đoạn thơ sau: Chất chịu ngày tháng dạm đình Thêm hoa thêm nụ bởi cành

Lời giải 1 :

Biện pháp tu từ ẩn dụ qua hình ảnh "hoa, nụ, cành lắm gai, mưa dông, nắng mai"

Tác dụng: Hình ảnh "hoa, nụ, nắng mai" là hình ảnh ẩn dụ của những điều hạnh phúc, tốt đẹp trong cuộc sống. Còn hình ảnh "cành lắm gai, mưa dông" là hình ảnh ẩn dụ của những thăng trầm, trắc trở, trái ngang trong cuộc đời. Từ đó, hình ảnh trở nên có sức gợi hình, gợi cảm xúc, chân thực và sinh động hơn nhiều với người đọc. Từ đó, tác giả truyền tải thông điệp con người hãy cố gắng tạo ra cho bản thân những điều tốt đẹp, bớt đi những cảm xúc tiêu cực và rồi cuộc đời sau những thăng trầm thì sẽ ngập tràn những điều hạnh phúc, tốt đẹp. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK