Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 гос ung an tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện...
Câu hỏi :

ai giải dùm mình câu 1 phần 2 đc ko ạ

image

гос ung an tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với Tuổi trẻ không chỉ là khái niệm chỉ một

Lời giải 1 :

Đối với người trẻ, việc trải nghiệm cuộc sống là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Sống trải nghiệm là phong cách sống có sự trải nghiệm phong phú và có những kinh nghiệm sống nhất định, có những năm tháng tràn đầy ý nghĩa, thực hiện ước mơ cho chính bản thân mình. Nếu như ta không biết tận dụng khoảng thời gian tuổi trẻ quý giá của mình cho trải nghiệm sống, trải nghiệm du lịch, đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau,... thì chắc chắn đó là một sự lãng phí cực kỳ lớn. Trong những năm tháng tuổi trẻ, những trải nghiệm mới mẻ chính là chìa khóa để ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Đó có thể là trải nghiệm xách ba lô lên và đi đến những vùng đất tuyệt diệu mà bản thân mới chỉ từng nhìn qua sách vở. Ta tự mình đi du lịch, mang theo một chiếc ba lô và nhìn ngắm thế giới tuyệt đẹp này. Trên báo mạng, ta có thể dễ dàng nghe những câu chuyện về những bạn trẻ đầy dũng khí chỉ với hành trang là một chiếc ba lô nhỏ bé mà đi du lịch Châu Âu tự túc trong vòng một tháng. Về trải nghiệm trong công việc sự nghiệp, việc có sự trải nghiệm đa dạng môi trường làm việc, tính chất công việc và nhiều công việc khác nhau cũng là một điều tốt. Một vài doanh nhân thành công trên thế giới cũng bắt đầu sự nghiệp to lớn vĩ đại của mình bằng đặt sự nhiệt huyết của mình vào công việc nhỏ bé như tạp vụ, phục vụ quán ăn,... Ngoài ra, sống trải nghiệm không hẳn phải là những điều to tát. Để sống trải nghiệm, mỗi người có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt đời thường như ăn thử một quán ăn mới xuất hiện ở khu phố, thử chơi một loại nhạc cụ mới, thử đi leo núi, thử đi tập gym, thử đọc một thể loại sách mới mẻ mà bản thân chưa từng đọc,... Bất cứ điều gì mới mẻ và giúp bản thân bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân đều là trải nghiệm sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK