Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghỉ cho đi là hạnh phúc câu hỏi 7007583
Câu hỏi :

hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghỉ cho đi là hạnh phúc

Lời giải 1 :

                                             Bài làm

   Trong cuộc sống của  chúng ta, ai ai cũng phải cần "cho" và "nhận "dù là những điều bình dị nhất. "Cho" và "nhận" là mối quan hệ khăng khít giúp chúng ta hiểu được giá trị của cuộc sống và con người khi ta biết trao đi và nhận lại đúng lúc, đúng chỗ. "Cho" là chia sẻ, giúp đỡ xuất phát từ chính trái tim của mình. "Nhận" là được đáp lại những gì mà mình đã cho đi. "Cho" không phải là chỉ chia sẻ bằng tiền bạc, vật chất mà còn là những lời  động viên, giúp đỡ để người nhận cảm thấy được hạnh phúc. Lời cảm ơn, hành động chân thành thể hiện thành ý khi nhận cũng khiến người "cho" cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, cho đi không có nghĩa là sẽ được nhận lại bởi "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình". Thật đáng phê phán khi ngày nay vẫn còn một số ít người ích kỉ chỉ biết nghĩ đến lợi ích của cá nhân mà quên đi những giá trị của việc "cho" và "nhận". Thế giới thật tuyệt vời phải không? Khi mỗi người đều biết được giá trị "cho" và "nhận". Đó chính là yếu tố quan trọng để làm nên giá trị tốt đẹp của cuộc sống bởi "sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì? Để gió cuốn đi.

@dieulinhUtDmb2010

5sao+tim_+cautraloihaynhat:<

Lời giải 2 :

      gửi ạ UwU

`--------------`

         Cho đi không chỉ là một hành động trao tặng vật chất hay của cải, mà còn là sự dâng tặng cả thời gian, công sức, sự quan tâm và lòng trắc ẩn. Khi chúng ta cho đi, chúng ta không chỉ ban tặng hạnh phúc cho người nhận mà còn nuôi dưỡng tâm hồn của chính mình. Cho đi giúp chúng ta nhận ra giá trị của sự biết ơn, cảm nhận được niềm vui khi làm điều tốt và vun đắp mối quan hệ gắn kết với những người xung quanh. Bằng cách cho đi, chúng ta mở rộng trái tim mình, đón nhận những rung động tích cực và gieo những hạt giống của lòng nhân ái trong thế giới. Hạnh phúc đích thực không chỉ nằm ở việc sở hữu vật chất hay địa vị, mà còn ở sự sẻ chia và đóng góp cho cộng đồng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK