Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 em hãy viết một bài văn đóng vai chú sư tử trong khu động vật hoang dã gô rông go...
Câu hỏi :

em hãy viết một bài văn đóng vai chú sư tử trong khu động vật hoang dã gô rông go rô

Lời giải 1 :

    Tôi là sư tử, sinh ra và lớn lên trên những đồng cỏ rộng lớn. Là chúa sơn lâm nên tôi có một vẻ uy nghi và bệ vệ dường hoàng. Mỗi bước đi của tôi  uyển chuyển, nhẹ nhàng như đang đi trên tấm thảm lụa. Bộ móng của tôi mới sắc làm sao. Nhìn tôi đáng sợ là thế nhưng tôi có khuôn mặt khá hiền lành. Sống trong khu bảo tồn này tôi được tự do sinh trưởng nên không có gì là buồn chán cả, con người cũng không làm hại tôi nên khi thấy con người tôi để cho họ nhìn, chỉ khi ai tấn công thì tôi mới tấn công lại.

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Lời giải 2 :

    chắc hẳn cũng không ít người biết về khu động vật gô rông go ro nhỉ? Tôi chính là một trong số những con vật may mắn được ở trong khu động vật hoang dã gô rông go rô

    Tôi chính là một chú sư tử may mắn . Và tôi có một gia đình rất hạnh phúc . Nơi đây có rất nhiều lài động vật như : sư tử , hổ , voi,... . Những con người ở đây rất hiền lành , họ thường lên xe ô tô và chạy rất nhièu vòng ở đây nhưng chúng tôi không sợ hãi vì con người ở đây rất hiền lành.

     Cảm xúc của họ hầu hết rất hứng thú nhưng cũng có một số người lại sợ hãi. Và tôi cũng rất vui vẻ.

     Tôi rất thích ở nơi này. Và tôi chính là chú sư tử may mắn nhất . Từ giờ , tôi sẽ không sợ bị săn bắn nữa

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK