Trang chủ Khác Lớp 7 Danh y huệ tinh được tàn vinh là gì câu hỏi 7007274
Câu hỏi :

Danh y huệ tinh được tàn vinh là gì

Lời giải 1 :

` + ` Tuệ Tĩnh, tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, là một danh y nổi tiếng trong lịch sử y học Việt Nam. Ông được vinh danh là "Thánh y" và được coi là người khởi đầu và đóng góp lớn cho việc phát triển truyền thống y học dân tộc và sử dụng thuốc Nam trong điều trị bệnh tật ở Việt Nam. Ông được tôn vinh không chỉ về kiến thức y học uyên bác mà còn về tinh thần phục vụ nhân loại và lòng nhân ái. Đóng góp của ông đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử y học của dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

`-` Tuệ Tĩnh tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, pháp hiệu là Tuệ Tĩnh thiền sư, biệt danh là Hồng Nghĩa. Ông được hậu thế suy tôn là “Thánh y” và là ngôi sao sáng khởi dựng truyền thống của ngành thuốc Nam của dân tộc ta.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK