Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống...
Câu hỏi :

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước ?

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in ? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được)
nhanh nha mn

Lời giải 1 :

`C1:`

Trong các tác phẩm đã đọc, mỗi nhân vật đều truyền cho chúng ta những cảm hứng nhất định. Nhưng để lại cho em nhiều ấn tượng, người đã có ảnh hưởng sâu sắc đến lịch sử và tương lai của Việt Nam nhất trong giới văn của mọi thời đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vị lãnh tụ này thường xuất hiện trong các tác phẩm văn học của nhà văn tài ba Sơn Tùng như: Búp Sen Xanh (1982), Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh (2016). Như chúng ta được biết thì Bác Hồ là sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, và là Chủ tịch nước đầu tiên của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Dẫu cho công việc rất khổ cực và gian lao, nhưng trong quá trình làm việc dài ấy, vị lãnh tụ uy nghiêm của nước nhà vẫn luôn lo lắng cho dân, cho nước. Bác là một người tỉ mỉ, tận tâm, tài giỏi, luôn ham mê tìm hiểu mọi cách để giải phóng đất nước ta khi còn bị giặc đô hộ. Sau 30 năm rời xa quê nhà, ngày 28/11/1941, Bác về nước và cư trú tại Pác Bó, Cao Bằng. Từ sau khi trở về, Người đã tham gia chỉ huy nhiều cuộc huấn luyện và chiến đấu của các quân sĩ Việt. Bác không ít lần giúp đỡ người dân đồng bào từ các việc nhỏ bé đến lớn lao, người dân thương Bác lắm, thấy Bác ai cũng chào, cũng kính, cũng nể như ngời cha thứ hai của mình. Bác Hồ đã gánh lên đôi vai già đó cả đất nước ta, Bác mang theo đất nước khi chiến đấu, khi gian lao, khi mệt nhọc và cả khi thắng lợi Bác vẫn hướng về đất nước hào hùng này. Nước Việt Nam ta sẽ không bao giờ quên công ơn cao cả ấy của vị Người. Hình bóng cao cao, nét mặt già nua, mái tóc đã sờn bạc, nhưng Bác trong mắt người Việt thật sáng chói, vĩ đại làm sao. Cho tới bây giờ, vẫn có nhiều tác phẩm văn học luôn nhắc đến Bác, đề cập đến công lao và sự hi sinh của Bác cho đất nước. Bởi vậy, ta mới thấy rằng, Bác Hồ không những là nhân vật văn học truyền cảm hứng, hướng chúng ta tới lối sống tich cực, có trách nhiệm với xã hội, mà còn nhắc nhở chúng ta nên khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước.

`C2:` 

Mục tiêu: Tạo ra môi trường thúc đẩy việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.

Đối tượng hưởng lợi:

`-` Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.

`-` Cộng đồng nơi trẻ em sống.

Nội dung công việc thực hiện:

`-` Xây dựng các điểm đọc, thư viện đọc ở những nơi mà các em học sinh hay lui tới và vui chơi.

`-` Lựa chọn những cuốn sách hay và phù hợp để giới thiệu đến các em mỗi tháng một lần.

`-` Khuyến khích học sinh tìm hiểu về những cuốn sách mới và hay.

`-` Đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học để xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Dự kiến kết quả đạt được:

`-` Tăng cường kiến thức và nhận thức văn hóa cho trẻ em và cộng đồng.

`-` Phát triển thói quen đọc sách và tạo ra môi trường thúc đẩy việc đọc ở các vùng khó khăn.

`-` Số lượng những học sinh có thói quen đọc sách được nâng lên. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK