Trang chủ Khác Lớp 12 Nguyên nhân cơ chế phát sinh bệnh etuot câu hỏi 7006823
Câu hỏi :

Nguyên nhân cơ chế phát sinh bệnh etuot

Lời giải 1 :

` Nguyên  nhân  cơ  chế  phát  sinh  bệnh  etuot: `

Cơ chế phát sinh hội chứng Etuôt chưa được biết rõ. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể tăng nguy cơ mắc hội chứng này bao gồm:

`-` Tuổi mẹ cao: Mẹ có tuổi trên 35 tuổi có nguy cơ cao hơn mắc hội chứng Etuôt.

`-` Quan hệ thân mật với anh em họ: Khi có quan hệ thân mật với anh em họ, nguy cơ mắc hội chứng này cũng tăng lên.

`-` Kiến thức sơ cứu thiếu về sản phụ khoa: Kiến thức về sức khỏe sinh sản cần được nâng cao để giảm nguy cơ mắc hội chứng Etuot.

`@` Tìm hiểu thêm:

`-` Hội chứng Etuôt, còn được gọi là Trisomy 18, là một tình trạng rối loạn nhiễm sắc thể khi thừa nhiễm sắc thể số 18. Đây là một trong những hội chứng di truyền hiếm gặp và thường gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

`-` Mặc dù không có phương pháp chữa trị hoàn toàn cho hội chứng Etuôt, việc quản lý và giảm các triệu chứng có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh.

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`+` Nguyên nhân cơ chế phát sinh bệnh etuot (Parkinson) liên quan chủ yếu đến sự suy giảm của một chất hóa học trong não gọi là dopamine. Đây là một số yếu tố cụ thể như : Thiếu dopamine, Tích tụ protein alpha-synuclein, yếu tố duy truyền và tác động của môi trường. Bệnh etuot (Parkinson) là một bệnh có nguyên nhân đa dạng, nhưng suy giảm dopamine và tích tụ của protein alpha-synuclein trong não được xem là hai yếu tố chính trong cơ chế phát sinh của bệnh này.

`@Mhieu1712`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK