Trang chủ GDCD Lớp 8 Đừng so sánh bản thân với người khác. Hãy so sánh bản thân ngày hôm nay với bản thân ngày...
Câu hỏi :

Đừng so sánh bản thân với người khác. Hãy so sánh bản thân ngày hôm nay với bản thân ngày hôm qua.(ST)

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

* Việc so sánh bản thân với người khác thường chỉ khiến chúng ta cảm thấy bất an và kém cỏi. Thay vào đó, hãy tập trung cải thiện bản thân, tiến bộ theo từng ngày. Mỗi ngày là một cơ hội để chúng ta trở nên tốt hơn so với hôm qua. Hãy luôn ghi nhận những tiến bộ, những điều tích cực mà bạn đã đạt được. Điều này sẽ giúp bạn luôn có động lực để phát triển bản thân, thay vì rơi vào tâm lý so sánh với người khác.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

@thamhuy

Lời giải 2 :

 Việc chúng ta so sánh bản thân với người khác sẽ khiến chúng ta cảm thấy tự ti, kém cỏi với bản thân mình. Thay vào đó ta hãy so sánh bản thân ngày hôm nay với bản thân ngày hôm qua, điều đó sẽ giúp chúng ta thấy được sự cố gắng, tiến bộ và phát triển từng ngày. Có thể chúng ta thấy chúng ta ngày hôm nay không tốt bằng ngày hôm qua nhưng nếu cố gắng bạn sẽ có thể làm được thêm nhiều tốt đẹp hơn cho bản thân mình nữa. Hãy luôn phấn đấu và cố gắng mỗi ngày để rèn luyện bản thân tốt đẹp hơn. Không nên so sánh bản thân với người khác vì đó là điều cản trở chúng ta tiến bộ từng ngày. Luôn mang cái nhìn tích cực nhất vào bản thân để mang tâm lý vững vàng, quyết tâm và tránh mang cho mình tâm lý không ổn định và tự ti.
$#chithanh17062010$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK