Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn miêu tả cây thiết mộc lan trong chậu cây lớp em câu hỏi 7005223
Câu hỏi :

Viết bài văn miêu tả cây thiết mộc lan trong chậu cây lớp em

Lời giải 1 :

 Không rực rỡ, quý phái như những bông hồng, cũng không có mùi hương thanh khiết, dịu dàng như nhài, hoa thiết mộc lan mang trong mình một vẻ đẹp riêng, một vẻ đẹp tinh tế, tràn trề sức sống. Chính vì thế, hoa lan là loài hoa em yêu thích nhất.

 Cây lan được đặt trong chậu sành màu nâu đất, những lỗ lớn như hòn bi ve, treo lơ lửng ở trước hiên nhà. Rễ lan trắng mềm mại ôm chặt chậu, tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên. Thân cây mảnh mai, lá thuôn dài màu xanh sẫm bao quanh những nhánh lan tinh nghịch. Mỗi nhành hoa có bảy, tám bông hoa mọc đối xứng với nhau. Cánh hoa lan màu tím biếc, xòe nở đầy kiêu hãnh dưới ánh nắng mặt trời. Cánh hoa tròn, xếp chồng và đan vào nhau. Khi hoa nở rộ, để lộ ra nhụy hoa màu vàng tươi với những hạt phấn to. Giò phong lan này đương độ ra hoa. Hoa nở to và đẹp. Hương hoa thơm ngan ngát, dễ chịu. Cây hoa lan có thân cao khoảng một mét với những nhánh nhỏ và lá xanh mượt. Lá của cây hoa lan có hình dạng dài, hẹp và sắc xanh bóng, tạo nên một bức tranh tươi sáng và rực rỡ trong không gian xung quanh. Đặc biệt, lá của cây hoa lan có mùi thơm dễ chịu. Nhưng điểm thu hút nhất của cây hoa lan chính là những bông hoa tinh tế và đẹp mắt. Những bông hoa này có hình dạng phức tạp và phong cách riêng biệt. Có những loài hoa lan có màu trắng tinh khôi, những loài khác có màu hồng, đỏ, vàng hoặc cam rực rỡ. Màu sắc tươi sáng của hoa lan khiến cho cây trở nên rất nổi bật và thu hút ánh nhìn của mọi người. Hoa lan còn có mùi thơm đặc trưng, nhất là vào buổi tối hoặc sáng sớm. Mùi hương dịu nhẹ của nó có thể lấp đầy không gian xung quanh và mang lại cảm giác thư thái và thư giãn cho con người. Cây hoa lan thường được trồng trong chậu hoặc trong vườn để trang trí công viên, sân vườn hay trong nhà. Chúng cần ánh sáng mặt trời và hỗ trợ từ đất tốt để phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, việc chăm sóc và tưới nước cho cây hoa lan rất quan trọng để đảm bảo chúng luôn xanh tươi và đẹp.

 Chậu phong lan làm cho không gian sân nhà thêm sức sống. Hương thơm của hoa làm dịu đi không khí khô khan của phố thị. Hoa phong lan tươi lâu, điều đó khiến em rất thích.

$\color{LightPink}{\#Chaobannhe }$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK