Trang chủ Tin Học Lớp 8 Câu 46. Phát biểu nào dưới đây là sai? A. Lỗi Logic là lỗi do viết chương trình, câu lệnh...
Câu hỏi :

Câu 46. Phát biểu nào dưới đây là sai?

A. Lỗi Logic là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động

B. Có hai loại lỗi chương trình là lỗi cú pháp và lỗi lôgic. Việc tìm lỗi cú pháp thường được thực hiện dễ dàng nhờ vào các công cụ hỗ trợ lập trình, còn việc tìm lỗi lôgic không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện được.

C. Chạy thử để kiểm tra hoạt động của chương trình được gọi là kiểm thử. Mục đích của kiểm thử là phát hiện lỗi trong chương trình.

D. Bộ dữ liệu thử được dùng để phát hiện lỗi trong chương trình nhằm kiểm tra các tình huống xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng.

Câu 47. Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi?

A. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình

B. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi

C. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi

D. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình

Câu 48. Định nghĩa về lỗi logic.

A. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.

B. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

C. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.

D. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình

Câu 49. Mỗi kiểu dữ liệu được trang bị?

​A. Một số giá trị​ B. Một số phép toán​C. Một số kí tự​ D. Một số điều kiện

Câu 50. Chương trình máy tính là gì?

A. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.

C. Là bước thực hiện công việc đó.

D. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

Câu 51. Mục đích của việc chảy thử chương trình là gì?

A. Cung cấp công cụ đề chèn thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, tối, tương phản, làm mờ, sắc nét,

B. Sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định

C. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.

D. Gợi ý nội dung cho bài trình chiếu.

Câu 52. @ là dữ liệu kiểu?

​A. Kí tự​ B. Xâu kí tự​ C. Số​ D. Logic

Câu 53. Muốn truy vết để tìm lỗi ta nên:

A. Sử dụng thêm câu lệnh nhập.

B. Sử dụng công cụ gỡ lỗi của chương trình lập trình hoặc đưa thêm các câu lệnh xuất ra kết quả trung gian của quá trình tính toán.

C. Lưu lại chương trình.

D. Gõ lại chương trình.

Câu 54. Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng?

A. Khối lệnh "lặp cho đến khi"

B. Khối lệnh chứa một biểu thức logic

C. Khối lệnh chứa một điều kiện.

D. Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên xuống dưới

Lời giải 1 :

Câu 46: Phát biểu sai là D. Bộ dữ liệu thử được dùng để phát hiện lỗi trong chương trình nhằm kiểm tra các tình huống xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng. (Câu này không phản ánh đúng mục đích của bộ dữ liệu thử. Bộ dữ liệu thử được sử dụng để kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, không phải để phát hiện lỗi.)

Câu 47: Phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi là A. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.

Câu 48: Định nghĩa đúng về lỗi logic là A. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.

Câu 49: Mỗi kiểu dữ liệu được trang bị A. Một số giá trị.

Câu 50: Chương trình máy tính là B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.

Câu 51: Mục đích của việc chạy thử chương trình là C. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.

Câu 52: A. Kí tự.

Câu 53: Muốn truy vết để tìm lỗi, ta nên B. Sử dụng công cụ gỡ lỗi của chương trình lập trình hoặc đưa thêm các câu lệnh xuất ra kết quả trung gian của quá trình tính toán.

Câu 54: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng D. Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên.

#CHÚC BẠN HỌC TỐT#

Lời giải 2 :

Câu 46.  A. Lỗi Logic là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động  

Câu 47.D. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình

câu 48​  A. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.

Câu 49​ A. Một số giá trị

​ Câu 50.B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.

  Câu 51 C. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.

Câu 52.​ A. Kí tự

​Câu 53 

B. Sử dụng công cụ gỡ lỗi của chương trình lập trình hoặc đưa thêm các câu lệnh xuất ra kết quả trung gian của quá trình tính toán.

Câu 54  D. Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên xuống dưới

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK