Trang chủ Khác Lớp 11 Câu 1. Xử Ií tình huống và thực hành tham vấn thầy cô, gia đình và bạn bè về định...
Câu hỏi :

Câu 1. Xử Ií tình huống và thực hành tham vấn thầy cô, gia đình và bạn bè về định hướng nghề nghiệp trong các tình huống sau đây:
Tình huống 1: Bình muốn hiểu khá nhiều kiến thức về lịch sử và cảnh quan vùng miền. Bình muốn được trải nghiệm thật nhiều các vùng miền khác nhau nên bình muốn chọn ngành đào tạo có liên quan đến du lịch. Các bạn trong lớp thấy Bình có khả năng thuyết trình rất tốt và nắm chắc kiến thức các môn học nên khuyên Bình chọn trường sư phạm. Bình phân vân giữa việc dạy học và làm hướng dẫn viên du lịch. Bình nên xin tham vấn những gì từ cô giáo?        

Lời giải 1 :

Bình nên tham vấn cô giáo về các khía cạnh sau:

  1. Khả năng và sở thích cá nhân: Bình cần thảo luận với cô giáo về sở thích của mình đối với việc dạy học và làm hướng dẫn viên du lịch. Bình có thể cân nhắc xem mình thích giao tiếp và làm việc với người lạ hơn, hay thích sự ổn định và sự phát triển dài hạn trong một môi trường giáo dục.

  2. Khả năng phát triển trong ngành: Cô giáo có thể cung cấp thông tin về triển vọng nghề nghiệp và cơ hội phát triển trong cả hai ngành, giúp Bình hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội có thể đối mặt khi lựa chọn con đường nghề nghiệp.

  3. Hướng dẫn về đào tạo và học tập: Cô giáo có thể gợi ý về các chương trình đào tạo và khoá học mà Bình có thể quan tâm, cũng như cung cấp thông tin về các trường đại học và viện đào tạo uy tín trong lĩnh vực du lịch và giáo dục.

  4. Kinh nghiệm và lời khuyên: Cuối cùng, cô giáo có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình hoặc lời khuyên từ những người đã từng làm việc trong hai ngành này để giúp Bình có cái nhìn toàn diện hơn về sự lựa chọn của mình.

Với sự tư vấn và hỗ trợ từ cô giáo, Bình sẽ có thêm thông tin để đưa ra quyết định cuối cùng phù hợp với mục tiêu và mong muốn nghề nghiệp của mình.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK