Trang chủ GDCD Lớp 10 nhiệm vụ và quyền hạn của quốc hội được quy định rất cụ thể trong hiến pháp năm 2013,bao gồm...
Câu hỏi :

nhiệm vụ và quyền hạn của quốc hội được quy định rất cụ thể trong hiến pháp năm 2013,bao gồm những nhiệm vụ nào sau đây

a.làm hiến pháp và sửa đổi hiến pháp

b.kí kết hợp tác kinh tế với nước ngoài

c.phê duyệt các văn bản của chính phủ

d.điều hành hoạt động của các địa phương

Lời giải 1 :

Đáp án:  A

 

Giải thích các bước giải: Quốc hội nước ta có 3 chức năng chính là: thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

 

Lời giải 2 :

A

-> Nhiệm vụ và quyền hạn của quốc hội được quy định rất cụ thể trong hiến pháp năm 2013 trong đó có chức năng lập hiến, lập pháp của Quốc Hội

+ Quốc hội là cơ quan thực hiện quyền lập hiến và quyền lập pháp.

+ Quyền lập hiến là quyền làm Hiến pháp bao gồm có sửa đổi, bổ sung Hiến pháp hoặc làm Hiến pháp mới.

+ Quyền lập pháp là quyền làm luật, xây dựng luật và ban hành những văn bản luật được áp dụng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

-> Bên cạnh đó Quốc Hội còn có chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK