Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện "Người nông dân và con chim ưng”.
Câu hỏi :

How to làm bài này ạ

image

Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện "Người nông dân và con chim ưng”.

Lời giải 1 :

Khi bác nông dân đang tựa lưng vào bức tường nghỉ ngơi thì chim ưng bay qua. Bằng giác quan nhạy bén, nó biết bức tường kia không hề chắc chắn và có dấu hiệu sắp sụp đổ. Nó liền bay tới gần bác nông dân nhanh nhất có thể để tránh điều xấu xảy ra. Nhưng bức tường đã bắt đầu sụp đổ xuống. Chú chim cố tăng hết tốc lực đến chỗ bác nông dân, chỉ kịp dùng chân hất chiếc mũ ra và đập cánh làm cho bác tỉnh thì bức tường đổ xuống nhanh hơn. Bác nông dân giật mình tỉnh giấc thấy bức tưởng đã rơi những miếng gạch lớn, không kịp nghĩ nhiều, bác cứ thế mà chạy. May mắn thay bác đã thoát khỏi bức tường và đống gạch đá.

Lời giải 2 :

Trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng, bác nông dân là một nhân vật có nhiều phẩm chất tốt đẹp để chúng ta học tập. Khi nhìn thấy con chim ưng gặp nạn, lòng tốt đã thôi thúc bác ra tay cứu giúp nó. Bác lo con vật bị thương sẽ chết mất, và đàn con của nó sẽ phải chịu đói khổ. Tình yêu thương đó thật ấm áp biết bao. Dù chim ưng là một con vật hoang dã, có thể sẽ gây bị thương cho bác, nhưng lòng dũng cảm đã giúp bác vượt qua điều đó. Khi chăm sóc con chim ưng, bác nông dân đã hết lòng, tận tụy và chu đáo vô cùng. Bác quan tâm, chăm sóc nó vì tình yêu thương của mình chứ chẳng vì mong cầu điều gì cả. Bởi vốn con chim ưng cũng chẳng thể giúp gì cho bác cả. Sau khi con chim khỏe lại, bác liền để cho nó trở về với tự do, với gia đình nhỏ của nó. Sự vô tư và tốt bụng ấy của bác đã được chim ưng đền đáp bằng cách cứu mạng bác khỏi vụ sập tường. Đọc câu chuyện, em rất khâm phục sự dũng cảm, lương thiện của bác nông dân. Từ hành động của bác, em học thêm được nhiều điều về cách yêu thương và đối xử với các con vật xung quanh mình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK