Trang chủ Khác Lớp 6 đề bài: trình bày ý kiến của em về ô nhiễm môi trường tại thành phố hà nội và nơi...
Câu hỏi :

đề bài: trình bày ý kiến của em về ô nhiễm môi trường tại thành phố hà nội và nơi em sinh sống

Lời giải 1 :

Đáp án:Ô nhiễm môi trường đã trở thành một vấn đề rất phổ biến và đặc biệt nghiêm trọng trong thế giới ngày nay. Một trong những tác nhân gây ô nhiễm chính là con người và máy móc nhân tạo. Thật đúng khi nói rằng ô nhiễm đang hủy hoại nghiêm trọng mẹ trái đất và chúng ta, những con người, hãy thể hiện vai trò của mình để ngăn chặn điều đó xảy ra. Có ba loại ô nhiễm chính bao gồm ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước và ô nhiễm đất. Ô nhiễm đang ngày càng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đời sống con người. Mọi người đang bị ảnh hưởng bởi các loại bệnh chết người khác nhau do sự ô nhiễm khác nhau trong không khí, nước và đất. Nếu chú ý lắng nghe và quan sát, có lẽ chúng ta cũng sẽ nghe thấy trái đất đang kêu cứu. Chính vì vậy, ngay từ hôm nay mỗi người hãy đóng góp sức nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ môi trường để tạo ra sức mạnh lớn đẩy lùi tình trạng ô nhiễm toàn cầu để trái đất của chúng ta mãi xanh tươi

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Vài năm gần đây quê hương tôi hà nội có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, vượt bậc. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao và tốc độ đô thị hóa cũng mạnh. Bên cạnh những mặt tích cực thì tốc độ đô thị hóa mạnh cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực và một trong những vấn nạn đáng quan tâm nhất chính là ô nhiễm môi trường.

Ô nhiễm môi trường là hiện trạng môi trường xuất hiện những chất độc, chất hại dẫn đến thay đổi nhanh chóng và gây tác hại xấu đến cuộc sống con người. Vấn nạn ô nhiễm môi trường ở hà nội  đang xảy ra rất đáng báo động với một loạt các hiện tượng nhức nhối, trông thấy như rác thải vứt bừa bãi ra sông ngòi, kênh rạch. Các hóa chất, rác thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và từ các nhà máy chưa được xử lý triệt để đổ thải tự do ra môi trường. Diện tích đất rừng ngày càng thu hẹp, việc chặt phá đốt rừng bừa bãi làm nương rẫy cũng gia tăng khiến các rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ bị ảnh hưởng, nguy cơ lũ lụt, hạn hán rất cao. Nguồn nước ngọt sinh hoạt của con người cũng bị nhiễm bẩn, nhiễm độc chì, cùng với các độc tố khác. Sử dụng thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Vậy do đâu lại xảy ra tình trạng này? Trước hết do dân số hà nội ngày càng đông, dân số trẻ, dân di cư cũng nhiều. Diện tích đất sinh hoạt thì không tăng mà mật độ dân số ngày càng đông nên lượng rác thải ra ngoài môi trường chưa được xử lý ngày càng nhiều. Thứ hai là do sự phát triển của các khu công nghiệp, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, nhà máy sản xuất mọc lên như nấm sau mưa… Sản xuất tăng nhanh đồng nghĩa với việc rác thải công nghiệp ngày càng nhiều. Vì lợi nhuận các doanh nghiệp bất chấp xả thải, rác ra môi trường mà không xử lý. Thứ ba chính là ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường của con người ngày càng kém đi, xả thải rác bừa bãi mà không tính đến hậu quả, chặt phá đốt rừng làm nương rẫy, khai thác gỗ quá mức để phục vụ sản xuất, tiêu dùng; sử dụng bừa bãi thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật mà không xử lý, vì lợi nhuận mà bất chấp hủy hoại môi trường… điều này khiến cho tình trạng ô nhiễm môi trường ở hà nội ngày càng trầm trọng hơn.

Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở hà nội nói riêng và các tỉnh thành khác trên cả nước nói chung gây ra những hậu quả nặng nề trước mắt và lâu dài đến đời sống của con người. Trước mắt nó khiến chất lượng cuộc sống của con người bị ảnh hưởng, không có nguồn nước sạch để sinh hoạt, diện tích sản xuất canh tác đất rừng bị thu hẹp, không có đất để canh tác. Hạn hán, lũ lụt, ngập mặn xảy ra triền miên do không có rừng đầu nguồn phòng hộ. Về lâu dài nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người. Nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn như ung thư, suy gan, thận do nguồn nước bẩn, không khí ô nhiễm, thực phẩm nhiễm hóa chất, dư lượng thuốc bảo vệ chưa hết, nòi giống chúng ta cũng bị ảnh hưởng, thấp kém về thể chất và trí tuệ.

Có rất nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay đầu tiên cần phải thay đổi ý thức của con người. Theo tôi ý thức của con người quyết định đến 90% việc có hay không cải thiện được vấn nạn ô nhiễm môi trường. Khi ý thức của con người thay đổi, con người nhận ra được những hậu quả nghiêm trọng của tình trạng ô nhiễm môi trường thì mới có thể bảo vệ được môi trường bền vững, lâu dài. Nhà nước cần có chế tài xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi phá hoại môi trường. Hình phạt nặng bằng kinh tế thậm chí phạt tù mới có thể thay đổi được hành vi của con người. Các giải pháp tuyên truyền, bảo vệ, nâng cao ý thức người dân bằng những ngày hành động vì môi trường, dọn dẹp rác thải đường làng ngõ xóm nơi mình sống, khơi thông ao ngòi, cống rãnh, nhặt rác ở các diện tích hồ ao, sông suối, thực hiện ngày giờ trái đất, sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm, tắt hết các thiết bị điện khi không cần thiết, sử dụng nguồn nước sạch hợp lý, khóa các van vòi nước khi không sử dụng… sẽ góp phần cải thiện được vấn nạn ô nhiễm môi trường.

hà nội hôm nay đang đổi thay từng ngày từng giờ, song song với tốc độ phát triển kinh tế, đẩy nhanh đô thị hóa, hiện đại hóa thì bảo vệ môi trường, ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường là việc làm mà mỗi nhà, mỗi người cần có ý thức ngay từ thời điểm này. để hà nội có thể bắt kịp đà tăng trưởng kinh tế với các tỉnh thành xung quanh và chất lượng cuộc sống của người dân được đảm bảo. Tôi và các bạn chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường vì tương lai của chính chúng ta nhé.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK