Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 2: Theo em, mua pháo với đốt pháo có vi phạm pháp luật không? Đốt pháo có thể gây...
Câu hỏi :

Câu 2: Theo em, mua pháo với đốt pháo có vi phạm pháp luật không? Đốt pháo có thể gây nguy hiểm gì cho bản thân? Em cần làm gì để bảo vệ bảo thân khi có người đốt pháo?

Câu 3: Gần ngày tết Nguyên đán, bạn H được người anh họ cho một bánh pháo để đốt. Bạn H nói với bạn K: “Tớ với cậu đốt pháo cho vui đi!”. Nghe xong, bạn K liền đáp: “Pháp luật đã cấm đốt pháo rồi mà, chúng mình đốt pháo là vi phạm pháp luật đấy”. Bạn H đáp: “Sao cậu máy móc thế? Ngày Tết cũng phải có tiếng nổ cho vui nhà vui xóm chứ!”. Lúc này, bạn K nhấn mạnh, đáp: “Không nên H ạ?”. Cả 2 bạn tranh luận qua lại vì ý kiến trái ngược nhau.

  1. Hành vi tàng trữ, đốt pháo có nguy cơ gây tai nạn không? Vì sao?
  2. Nếu bạn H thực hiện hành vi đốt pháo thì có thể dẫn đến những hậu quả gì?
  3. Em có lời khuyên như thế nào đối với bạn H?

Câu 4: Cho tình huống sau: Nghỉ hè, bạn T được mẹ đưa về quê chơi với ông bà và cậu út. Bạn thấy cậu út thường xuyên dùng thuốc trừ sâu phun cho rau và cây ăn quả. Câu bảo, số rau và hoa quả đó trồng để bán nên phun nhiều thuốc để ngăn sâu bọ phá hoại

  1. Căn cứ vào quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại, em hãy nhận xát về hành vi của cậu út
  2. Nếu là bạn T dựa vào những quy định của pháp luật của pháp luật em sẽ nói gì với cậu út?

Lời giải 1 :

Câu 2: Mua và đốt pháo có thể vi phạm pháp luật tại một số nơi và gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Đốt pháo có thể gây cháy nổ và thương tích. Để bảo vệ bản thân, tránh gần khu vực đốt pháo và đeo kính bảo hộ.

Câu 3: Hành vi đốt pháo có nguy cơ gây tai nạn và pháp luật có thể xử lý. Hãy tôn trọng quy định và an toàn của cộng đồng. Khuyên bạn H tìm các hoạt động giải trí an toàn khác.

Câu 4: Việc sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu có thể gây hại cho sức khỏe và môi trường. Khuyến khích cậu út áp dụng phương pháp canh tác hữu cơ để giảm thiểu sử dụng thuốc trừ sâu hóa học.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK