Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài 2: Có thể đặt dấu ngoặc đơn vào vị trí nào trong mỗi đoạn văn dưới đây? a. Chiếc...
Câu hỏi :

Giúp em , em cho hay nhất

image

Bài 2: Có thể đặt dấu ngoặc đơn vào vị trí nào trong mỗi đoạn văn dưới đây? a. Chiếc xe đưa tôi từ Buôn Ma Thuột lên Buôn Đôn một làng ở gần biên giới. Nhữ

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Chiếc xe đưa tôi từ Buôn Ma Thuột lên Buôn Đôn (một làng ở gần biên giới). Những cánh rừng khộp bát ngát và bằng phẳng, kéo dài như không bao giờ dứt ở hai bên đường.

`=>` Thêm dấu ngoặc đơn vào cụm từ ''một làng ở gần biên giới'', giúp bổ sung ý nghĩa cho vế đằng trước.

`b)`

`-` Máu trên chân con voi vẫn chảy. Người quản tượng bèn hái lá sài đất và lá nhọ nồi (những thứ lá cầm máu rất nhanh) giã giập rồi đắp lên vết thương cho con voi. Sau đó ông lấy đất rừng nhào nhuyễn phủ lên trên. Lớp đất ấy sẽ giữ mảng thuốc như một lớp băng dính.

`=>` Thêm dấu ngoặc đơn vào cụm từ ''những thứ lá cầm máu rất nhanh'' giúp bổ sung ý nghĩa, giải thích cho những lá thuốc mà người quản tượng hái về.

Lời giải 2 :

`2.`

`a)` Chiếc xe đưa tôi từ Buôn Ma Thuột lên Buôn Đôn `(` một làng ở gần biên giới `)`. Những cánh rừng khộp bát ngát và bằng phẳng, kéo dài như không bao giờ dứt ở hai bên đường.

`→` Đặt dấu ngoặc đơn vào vị trí của từ : "một làng ở gần biên giới".

`⇒` Đánh dấu thông tin bổ sung ý nghĩa về mặt nội dung cho biết rõ hơn thông tin về địa điểm Buôn Đôn mà nhân vật "tôi" được đưa đến.

`-------------`

`b)` Máu trên chân con voi vẫn chảy. Người quản tượng bèn hái lá sài đất và lá nhọ nồi `(` những thứ lá cầm máu rất nhanh `)` giã giập rồi đắp lên vết thương cho con voi. Sau đó ông lấy đất rừng nhào nhuyễn phủ lên trên. Lớp đất ấy sẽ giữ mảng thuốc như một lớp băng dính.

`→` Đặt dấu ngoặc đơn vào vị trí của từ : "những thứ lá cầm máu rất nhanh".

`⇒` Đánh dấu thông tin bổ sung ý nghĩa về mặt nội dung cho biết rõ hơn thông tin về những lá thuốc được người quản lí hái về.

             $\color{skyblue}{\text #Arii}$  

 $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK