Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 7/ Trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (19/12/1946), chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương tập hợp lực...
Câu hỏi :

7/ Trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (19/12/1946), chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương tập hợp lực lượng

A. Giai cấp nông dân

B. Giai cấp công nhân

C. Toàn thể dân tộc

D. Giai cấp tư sản

8/ Chiến trường chính trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp là

A. Tây Bắc

B. Biên giới Việt - Trung

C. Căn cứ địa Việt Bắc

D. Bắc Bộ

Lời giải 1 :

7/ Trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (19/12/1946), chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương tập hợp lực lượng
`C`. Toàn thể dân tộc
`to` Trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (19/12/1946), Bác Hồ đã kêu gọi "Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc".
8/ Chiến trường chính trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp là
`C`. Căn cứ địa Việt Bắc
`color{red}{tedious~}`

Lời giải 2 :

Câu `7:`

`-> C.` Toàn thể dân tộc.

`-` Trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến ngày 19/12/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đoàn kết toàn dân tộc để đối đầu với thực dân Pháp.

`-` Ông kêu gọi không chỉ một giai cấp cụ thể mà là toàn thể dân tộc, bao gồm mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam, từ nông dân, công nhân, trí thức, đến tư sản, cùng nhau đứng lên chống lại sự xâm lược, bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc.

Câu `8:`

`-> C.` Căn cứ địa Việt Bắc.

`-` Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Căn cứ địa Việt Bắc trở thành chiến trường chính và là nơi đặt bộ chỉ huy của cuộc kháng chiến.

`-` Có vị trí chiến lược quan trọng, là hậu phương vững chắc, nơi diễn ra nhiều hoạt động quân sự, chính trị, và là nơi tập kết lực lượng, chuẩn bị cho các chiến dịch quan trọng. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK