Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 hãy trả lời câu hỏi sau :  Trung tâm của Vương Quốc Phù Nam nằm ở đâu?                     người chân lạp...
Câu hỏi :

hãy trả lời câu hỏi sau : 

Trung tâm của Vương Quốc Phù Nam nằm ở đâu?                    

người chân lạp đã có được vùng đất phù nam bằng cách nào?

người chân lạp đã có hoạt động nào trên vùng đất phù nam?        

ai đã có công lớn trong việc cải tạo vùng đất Nam Bộ? và từ khi nào?                                              

quá trình đó diễn ra như thế nào? có tranh chấp với ai không?

em có đồng tình với ý kiến đó không? 

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 => đó là óc eo , ba thê tỉnh an giang 

=> chân lạp đến đây khai phá với số lượng đông nên đánh bại được người bản địa và chiếm lấy vương quốc phù nam một cách rất dễ dàng

=>lấy nông nghiệp làm  chính, là quốc gia ven biển nên hoạt động thương hải rất phát triển và có truyền thống thương nghiệp.

=> người dân khmer chân lạp. từ nhiều thế kỉ trước đây khoảng 2000 năm

=> qua trình đó không hề thuận lợi khi giữa ranh gipws của phù nam và đại việt giáp nhau nên tranh chấp cũng xảy ra thường xuyên, những cuộc chiến nhỏ cho đến lớn diễn ra nhiều nhất khi quân giặc có ý đồ xăm chiếm nước ta mượn tay của chân lạp

=> đồng tình vì hai ranh giới nên chanh chấp rất dễ xãy ra

 

Lời giải 2 :

- Trung tâm của Vương Quốc Phù Nam nằm ở đâu? 

--> Qua tư liệu khảo cổ học được nhiều nghiên cứu xác định trung tâm vương quốc này tại khu vực Óc Eo - Ba Thê ( H. Thoại Sơn, An Giang)

- Người chân lạp đã có được vùng đất Phù Nam bằng cách nào?

--> Người Chân Lạp đã có được Phù Nam bằng cách Lấy nông nghiệp là nghề chính để sinh sống, đánh chiếm một phần lãnh thổ của Phù Nam ở vùng hạ lưu sông Mê-Kong- vùng Nam Bộ Việt Nam

- Người Chân Lạp đã có hoạt động nào trên vùng đất Phù Nam?  

--> Người Chân Lạp đã có những hoạt động trên vùng đất Phù Nam như: Truyền thống thương nghiệp, trong đó có cả hoạt động thương hải.

- Ai đã có công lớn trong việc cải tạo vùng đất Nam Bộ? và từ khi nào? quá trình đó diễn ra như thế nào? có tranh chấp với ai không?

--> Năm 1620, Công chúa Ngọc Vạn, con gái của chúa Nguyễn Phúc Nguyên với Vua Chân Lạp Chey Chetta II, đã đặt nền móng vững chắc ban đầu cho số người Việt từ Đàng Trong vào sinh sống, khai thác vùng đất Phương Nam còn hoang hóa. quá trình đó có nhiều bất lợi khi Phù Nam và Đại Việt giáp nhau nên tranh chấp cũng xảy ra thường xuyên.

#phanhaicaominhcsa

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK