Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống 1. Cuối tuần, em cùng mẹ đi về bà chơi. Trên đường đi, hai mẹ con có rẽ...
Câu hỏi :

  1. Tình huống 1. Cuối tuần, em cùng mẹ đi về bà chơi. Trên đường đi, hai mẹ con có rẽ vào cây xăng để đổ. Bỗng em nhìn thấy có một anh thanh niên đang đứng hút lá trong khu vực có biển báo cấm.

H:Theo em hành vi của anh thanh niên dẫn đến nguy cơ và hậu quả gì?  Em sẽ làm gì trong tình huống đó?

  1. Tình huống 2. Cuối tuần, em được mẹ đưa về quê chơi. Bà đưa em và mẹ đi chợ mua đồ về nấu cơm. Khi ra tới chợ em đã nhìn thấy có một cô đang tiêm hóa chất độc hại vào cá tôm để bán nhằm tăng lợi nhuận.

H: Theo em hành vi của cô bán hàng dẫn đến nguy cơ và hậu quả gì?  Em sẽ làm gì nếu chứng kiến hành vi đó?

P/S: Hvi vi phạm luật gì, điều mấy -> Hậu quả

Lời giải 1 :

tình huống 1: theo em, hành vi của anh thanh niên sẽ có thể làm cho cây xăng cháy, nổ do xăng tiếp xúc với lửa và hậu quả sẽ gây thiệt hại về người và tài sản. Trong trường hợp đó em sẽ bảo anh thanh niên không hút thuốc nữa vì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bản thân và mọi người

tình huống 2: theo em, hành vi của cô bán hàng sẽ gây nguy hiểm và độc hại cho mọi người khi mua và ăn những con cá, tôm được tiêm hóa chất. Trong tình huống đó em sẽ bảo mẹ và bà đi báo công an và để họ xử lí

Lời giải 2 :

TH1:

+Nguy cơ,hậu quả:Theo em,hành vi của anh thanh niên có thể khiến cây xăng bị cháy nổ gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của mọi người đứng xung quanh.

 +Em sẽ đến và nói với anh ấy k nên hút thuốc nữa bởi vì việc mà anh ấy đang làm có thể ảnh hưởng đến mọi người xung quanh,nếu anh ấy vẫn muốn thì có thể ra chỗ khác an toàn hơn mà hút.

TH2:

+Nguy cơ,hậu quả:Những người ăn phải con tôm cá mà cô ấy bán sẽ bị ảnh hưởng tới sức khoẻ.

+Em sẽ báo cơ quan công an để họ xử phạt cô ấy vì đã làm ảnh hưởng tới sức khoẻ và tính mạng của người mua.

#chucbanhoctot

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK