Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn tả cây xà cừ câu hỏi 7001083
Câu hỏi :

Viết bài văn tả cây xà cừ

Lời giải 1 :

Trong sân trường em có trồng rất nhiều loại cây cho bóng mát, trong đó to lớn và lâu đời nhất phải kể đến cây xà cừ giữa sân trường.

Cây xà cừ to lớn tỏa bóng râm cả góc sân trường. Chiều cao hơn chục mét, thân cây to lớn mà hai vòng tay ôm không xuể. Cây xà cừ có ba cành lớn, từ các cành lớn lại mọc ra những nhánh nhỏ mọc đan xen vào nhau. Lá xà cừ nhỏ, mọc thành chùm. Những chiếc lá nhỏ xinh mọc san sát tạo ra bóng râm lớn trên sân trường. Nhờ bóng xà cừ mà giờ ra chơi của chúng em lúc nào cũng sôi động, vui vẻ, kể cả những ngày có nắng gắt. Cây xà cừ khoác lên mình lớp vỏ xù xì, đôi chỗ có đốm bạc. Rễ cây to lớn bám chặt vào mặt đất, nhìn từ xa rễ cây như những con trăn khổng lồ. Hoa xà cừ nhỏ li ti màu trắng, quả xà cừ nhỏ như quả chanh, tròn và có màu nâu nhạt.

Dù trời nắng hay trời mưa, cây xà cừ vẫn sừng sững đứng đó như người vệ sĩ che chở cho ngôi trường. Cây xà cừ còn thay đổi theo mùa, nếu mùa xuân lá xà cừ phát triển xanh tốt thì sang thu những chiếc lá xanh mướt dần ngả sang vàng. Vào mùa đông lá xà cừ bắt đầu rụng như trút. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, những chiếc lá xà cừ bị thổi bay tựa như cơn mưa lá.

Em rất yêu quý cây xà cừ trường mình, em và các bạn sẽ chăm sóc cây xà cừ thật tốt để cây mang đến bóng mát và điểm tô cho ngôi trường của em. 

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK