Trang chủ GDCD Lớp 8 A. Đuổi việc nhân viên mà không thông báo trước b. Tự ý giảm tiền lương của người lao động...
Câu hỏi :

A. Đuổi việc nhân viên mà không thông báo trước

b. Tự ý giảm tiền lương của người lao động

theo em, những hành vi nào là đúng hay vi phạm quy định của pháp luật về lao động, vì sao?

Lời giải 1 :

- Những hành vi này là sai vì những người lao động sẽ không lường trước được rằng mình sẽ bị đuổi việc và họ cũng không thể tìm gấp được 1 công ty phù hợp với khả năng của họ. Khi tự ý giảm tiền lương, cuộc sống của họ sẽ càng khó khăn hơn.

Mong bn cho 5 sao, cảm ơn và bình chọn câu trl hay nhất ạ

 

Lời giải 2 :

Cả hai hành vi trên đều vi phạm quy định của pháp luật về lao động.

A. Theo Luật lao động Việt Nam, việc chấm dứt hợp đồng lao động phải được thông báo trước một khoảng thời gian nhất định tùy theo loại hợp đồng và thỏa thuận giữa các bên. Việc đuổi việc nhân viên mà không thông báo trước vi phạm quy định này và có thể bị xem là vi phạm pháp luật.

B. Theo Luật lao động, người lao động có quyền được nhận đủ tiền lương theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động hoặc theo quy định của pháp luật. Việc tự ý giảm tiền lương của người lao động mà không có sự đồng ý của họ là vi phạm quy định và có thể bị xem là vi phạm pháp luật về lao động.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK