Trang chủ GDCD Lớp 12 Trong buổi sinh hoạt lớp, giáo viên chủ nhiệm lấy ý kiến của học sinh về việc thi đua khen...
Câu hỏi :

Trong buổi sinh hoạt lớp, giáo viên chủ nhiệm lấy ý kiến của học sinh về việc thi đua khen thưởng. Học sinh A không đồng ý với quy định đó nên đã nhờ tổ trưởng của tổ mình lấy danh nghĩa cá nhân để nêu lên quan điểm cho mình. Học sinh C, D không đồng ý với ý kiến của tổ trưởng nên đã nói lên quan điểm của mình. Tập hợp ý kiến của học sinh, giáo viên chủ nhiệm đã xây dựng kế hoạch thi đua khen thưởng cho lớp. Hành vi của người nào dưới đây thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận?. Em đã thực hiện quyền tự do ngôn luận như thế nào, hãy kể một vài ví dụ cụ thể?

Lời giải 1 :

- Hành vi của học sinh C , D đã thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận vì đã không đồng ý với ý kiến của tổ trưởng nên đã nói lên quan điểm của mình.

- Em đã thực hiện quyền tự do ngôn luận qua việc được thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến trước khi  địa phương quyết định , kế hoạch chung sắp tới của lớp , các cuộc dự thảo lấy ý kiến của học sinh trong trường , đăng bài phát biểu trên trang mạng xã hội . 

- VD 

+ Góp ý việc dự thảo sửa đổi luật giáo dục 

+ Đóng góp quan điểm về việc khen thưởng thi đua , công việc quan trọng trong lớp 

+ Nêu ý kiến về việc xây dựng khu vui chơi , công viên tại địa phương em

Lời giải 2 :

Đáp án:

 - Hành vi thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận thuộc về học sinh A, C và D. Học sinh A yêu cầu tổ trưởng lấy danh nghĩa cá nhân để nêu quan điểm của mình.
- Còn Học sinh C và D tự do nói lên ý kiến của mình khi không đồng ý với tổ trưởng.

Em đã thực hiện từ do ngôn luận như:
- Em đã viết blog và tham gia cuộc thảo luận lớp để chia sẻ quan điểm và trao đổi ý kiến về việc thi đua khen thưởng trong buổi sinh hoạt lớp.

=>>Những hành động này giúp tạo ra một môi trường tranh luận và thảo luận sôi nổi trong lớp học.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK