Trang chủ Tiếng Việt Lớp 1 Viết 1 một bài văn ngắn tả cảnh đẹp câu hỏi 7000660
Câu hỏi :

Viết 1 một bài văn ngắn tả cảnh đẹp

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Phía cuối làng em, là cánh đồng lúa rộng lớn được trồng dọc hai bên bờ sông. Đó là nơi mà chiều nào sau khi tan học, em và chũng bạn cũng cùng nhau ra thăm và chờ bà làm đồng về.

Cánh đồng lúa quê em không quá rộng, nhưng lại rất dài. Từng thửa ruộng nối đuôi nhau chạy dọc theo bờ sông trải dài tít tắp. Nên vào mùa lúa, nhìn từ xa cứ như một tấm lụa dài trải theo con nước. Giữa các thửa ruộng là lối đi nhỏ có lớp cỏ xanh mát, hai bên trồng đầy hoa mười giờ xinh xắn.

Được bà con cần cù chăm sóc, lại được dòng sông vun đắp phù sa, cánh đồng lúc nào cũng tươi tốt. Cây lúa thân nào cũng to dài, dẻo dai, gió thổi có mạnh bao nhiêu cũng không quật ngã được. Đẹp nhất, thì phải là ngày mùa, khi lúa đã chín vàng ươm. Cả cánh đồng vàng rực lên, phát sáng dưới tia nắng. Từ thân đến lá đến hạt thóc đều chín vàng. Mùi lúa chín thơm bùi ngọt tỏa đi khắp nơi khiến ai ai cũng ngây ngất.

Em yêu lắm cánh đồng lúa quê mình!

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Những ngày cuối tháng 5, cánh đồng lúa quê em bắt đầu chín rộ.

Đi từ đằng xa, đã nhìn thấy cả một biển lúa vàng ruộm, như sáng lên dưới cái nắng chói chang của mùa hè. Nước vào ruộng đã được ngăn lại, để chuẩn bị cho công cuộc thu hoạch. Mùi bùn khô hòa với mùi lá lúa bị nắng hun nóng, tạo ra một mùi hương đặc trưng của đồng lúa chín. Cây lúa lúc nàng vàng óng, vàng từ gốc đến thân, đến đầu lá và cả hạt thóc. Nhưng thạt thóc ấy căng tròn mây mẩy, kết thành chùm kéo ngọn lúa cong trĩu xuống như dấu hỏi. Cánh động rộng mênh mông, tạo ra một khoảng trời bát ngát, gió thổi lồng lộng. Gió thổi lúa ngã rạp sang hết một bên, trông cứ như và có con thuyền nào rẽ sóng lướt qua biển lúa. Mỗi bận gió thổi, lúa sẽ lao xao theo như đang nhảy múa mừng mùa màng bội thu. Trên các hàng cây dọc bờ ruộng, chim chóc ríu ran, đông đúc lạ thường. Đó là chúng đang chờ đợi để mót lúa sau khi nông dân thu hoạch đó. Nhìn ra xa, các chú bù nhìn cũng đã được thu vào. Chỉ có mấy cô, mấy bác đang lội ra ruộng kiểm tra bông lúa. Vẻ mặt ai cũng phơi phới, hồng hào ánh lên niềm hạnh phúc.

Vẻ đẹp của cánh đồng lúa, không chỉ là vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn là vẻ đẹp của sự ấm no hạnh phúc. Chính vì vậy, em mong rằng, mình sẽ thường xuyên được chiêm ngưỡng cảnh đẹp này trên quê hương mình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK