Trang chủ GDCD Lớp 8 Font C.THOUGH y ung pong tay Paragraph 9.urpo pilam orand Styles Câu 6: Theo quy định của trong hành vi...
Câu hỏi :

Giúp e, em cảm ơn ạ,thanhk kìu sô mết

image

Font C.THOUGH y ung pong tay Paragraph 9.urpo pilam orand Styles Câu 6: Theo quy định của trong hành vi nào dưới đây không vi phạm Luật Phòng cháy và chữa

Lời giải 1 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`6.` Hành vi không vi phạm Luật Phòng cháy và chữa cháy là:

`-> bbD.` Tuyên truyền tấm gương về phòng cháy.

`***` Chi tiết:

`+` Việc tuyên truyền đến các cộng đồng về những tấm gương phòng cháy một cách am hiểu và có quy củ sẽ giúp những người được truyền tải về tấm gương ấy có cái nhìn rộng mở hơn về phòng cháy `-` chữa cháy.

`7.` Hành vi:

`-> bbA.` Đào bới, tìm kiếm hoặc thu gom trái phép vũ khí, vật liệu nổ.

`***` Chi tiết:

`=>` Theo pháp luật ban hành năm `2017,` việc đào bới, tìm kiếm hoặc thu gom trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ là hành vi phạm pháp, sai trái và được nghiêm cấm triệt để. Hành động trên sẽ không đảm bảo được mức độ an toàn, là mối nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của toàn người dân.

`8.` Nội dung khái niệm:

`-> bbA.` Lao động.

`***` Chi tiết: Lao động là hoạt động, việc làm có chủ đích, thực hiện các nhu cầu của bản thân hoặc mong muốn, chủ nghĩa của một cộng đồng, xã hội.

`9.` Là người lao động chưa đủ:

`-> bbC. 18` tuổi

`***` Chi tiết: Theo khoản `1`. Điều `143`; bộ luật Lao động năm `2019,` lao động chưa thành niên là những người chưa đủ `18` tuổi.

`10.` Người lao động có quyền:

`-> bbA`

`***` Chi tiết: Theo khoản `5`. Điều `5;` Bộ luật lao động năm `2019,` người lao động có quyền làm việc, tự do chọn việc làm, nơi làm việc, ngành nghề,..

`11.` Người lao động có nghĩa vụ:

`-> bbB.`

`***` Chi tiết: Theo quy định của pháp luật, người sử dụng lao động có nghĩa vụ thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể,..

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK